Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Nhiều công nhân lao động ở cao nguyên “đỏ mắt” tìm việc làm mùa dịch
20/09/2021

Sau khi trở về từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh để tránh dịch COVID-19, nhiều công nhân lao động trẻ ở tỉnh Gia Lai đã nỗ lực tìm kiếm việc làm tại quê nhà. Tuy nhiên, hành trình tìm công việc giữa mùa dịch cũng gian nan.  


Xem thêm...
Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, hiện đại hóa hạ tầng Chính phủ điện tử
13/09/2021

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực, Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao hiệu quả Chính phủ điện tử, trong đó, cần tập trung vào lĩnh vực nhiều tiềm năng như đô thị thông minh, thương mại điện tử với kỳ vọng sẽ góp phần ổn định tình hình kinh tế, xã hội giai đoạn hậu COVID-19…


Xem thêm...
EuroCham mong Việt Nam sớm có lộ trình khởi động kinh doanh trở lại
13/09/2021

Mặc dù đối mặt với khó khăn do phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài, khiến 18% các doanh nghiệp châu Âu trong ngành sản xuất đã chuyển dịch một phần nhu cầu sản xuất/đơn hàng sang các nước khác. Tuy nhiên, vẫn chưa doanh nghiệp nào rời khỏi Việt Nam. Các nhà đầu tư EU vẫn tin tưởng vào tương lai của Việt Nam.


Xem thêm...
Chuyên gia quốc tế: Việt Nam vẫn là 'mắt xích' quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu
13/09/2021

Ngay cả khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn, nền kinh tế phải đóng cửa vì COVID-19, Việt Nam vẫn đang là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt tác động lớn đến tiêu dùng ở Mỹ. 


Xem thêm...
Việt Nam điều tra chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia
13/09/2021

Bộ Công thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia theo yêu cầu của Công ty CP Xuân Hòa và Công ty CP Nội thất Hòa Phát.


Xem thêm...
OECD kêu gọi Việt Nam mở cửa ngành vận tải cho nước ngoài
13/09/2021

Trong 36 kiến nghị, OECD tập trung kêu gọi tự do hóa và mở cửa thêm cho doanh nghiệp nước ngoài tham gia các loại hình vận tải, đặc biệt là đường bộ và thủy.


Xem thêm...
Hải quan khơi thông hàng hóa, không để gián đoạn chuỗi cung ứng
06/09/2021

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục hải quan tỉnh, thành phố chú trọng việc tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, không để gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa; đồng thời đảm bảo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.


Xem thêm...
Lộ trình cho xe điện phát triển tại Việt Nam
06/09/2021

Nhiên liệu xăng dầu giá cao và là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường khi phương tiện tham gia giao thông. Trong tương lai gần, xe chạy năng lượng điện là giải pháp thay thế, nhưng cần có lộ trình cụ thể về chính sách, hạ tầng.


Xem thêm...
VCCI đề xuất sửa đổi một số nội dung về thủ tục hải quan
06/09/2021

VCCI kiến nghị sửa đổi một số nội dung liên quan tới lựa chọn giải pháp khi doanh nghiệp không thống nhất với kết quả kiểm tra hàng hóa thực tế của cơ quan hải quan.


Xem thêm...
Việt Nam sẵn sàng phát triển kinh tế số theo hướng cởi mở, nhân văn và cùng có lợi
06/09/2021

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các nước thúc đẩy quan hệ thương mại dịch vụ nói chung và kinh tế số nói riêng không ngừng phát triển theo hướng cởi mở, bao trùm, bền vững, tôn trọng, bình đẳng, nhân văn, cùng có lợi; đóng góp vào sự phát triển của mỗi nước và đem lại lợi ích thiết thực cho khu vực và toàn cầu.


Xem thêm...
Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp địa phương
06/09/2021

Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, câu chuyện xây dựng thương hiệu càng được các doanh nghiệp (DN) ở địa phương chú ý nhiều hơn. Bởi đây là vấn đề quan trọng để củng cố niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt nói chung và sản phẩm địa phương nói riêng trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường.


Xem thêm...
DOC gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam
06/09/2021

Đây là lần thứ 2 DOC gia hạn thời gian điều tra vụ việc. Trước đó, ngày 11/3/2021, cơ quan này gia hạn thời gian ban hành kết luận điều tra đến ngày 24/8/2021.


Xem thêm...
8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư 575 triệu USD ra nước ngoài
06/09/2021

Trong 8 tháng năm 2021, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 575 triệu USD, tăng 74,1% so với cùng kỳ năm trước.


Xem thêm...
Thúc đẩy doanh nghiệp tái chế để hình thành hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn bền vững
06/09/2021

Góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Bảo vệ môi trường 2020, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến quy định Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu; phát triển kinh tế tuần hoàn…


Xem thêm...
Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu phụ Cốc Nam, tỉnh Lạng Sơn
06/09/2021

Ngày 27/8/2021, chính quyền Bằng Tường, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) thông báo tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài (tương ứng với cửa khẩu phụ Cốc Nam của tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam) từ 18 giờ 00 ngày 26/8/2021 để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khu vực biên giới. Thời gian khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh và nhu cầu thông quan hàng hóa qua khu vực này.


Xem thêm...
Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế số, củng cố chuỗi cung ứng
30/08/2021

Theo Phó Tổng thống Hoa Kỳ bà Kamala Haris, ngay trong thời kỳ đại dịch, Việt Nam Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác để tăng cường quan hệ kinh tế.


Xem thêm...
Người vào cảng Cát Lái, Hiệp Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính
30/08/2021

Từ ngày 27/8/2021, vào cảng và khu kho hàng trong cảng Cát Lái, Hiệp Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính nCoV bằng test nhanh hoặc PCR trong 72 giờ.


Xem thêm...
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ giảm mạnh trong nửa đầu tháng 8/2021
30/08/2021

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hoạt động sản xuất, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ bị ảnh hưởng nặng khiến cho giá trị xuất khẩu của ngành gỗ giảm 45,46% trong nửa đầu tháng 8/2021 so với cùng kỳ tháng 7/2021.


Xem thêm...
Hiệu quả tín dụng chính sách ở Gia Lai
30/08/2021

Gia Lai là tỉnh đứng thứ nhất về diện tích, đứng thứ 2 về dân số ở khu vực Tây Nguyên và nổi tiếng với nhiều cảnh quan. Song địa hình tự nhiên nơi đây lại trở thành khó khăn, thách thức lớn đối với công cuộc giảm nghèo của miền đất Tây Nguyên.


Xem thêm...
Ứng phó điều tra phòng vệ thương mại: Giữ vững các thị trường xuất khẩu
23/08/2021

Trong bối cảnh hiện nay, theo Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương, việc các nước ngày càng gia tăng điều tra, áp dụng các biện pháp PVTM đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam là một trong những trở ngại lớn đối với hoạt động xuất khẩu.


Xem thêm...