Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Vượt xa Trung Quốc, Hoa Kỳ trở thành bạn hàng lớn nhất Việt Nam

08/11/2021

Vượt qua cả Trung Quốc và Campuchia, Hoa Kỳ trở thành bạn hàng lớn nhất của ngành nông nghiệp Việt trong 10 tháng năm 2021.


 

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh trong thời gian qua (Anh: TL)

Báo cáo xuất nhập khẩu của Bộ NN&PTNT cho thấy, 10 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm thuỷ sản của Việt Nam đạt trên 74,3 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu (XK) đạt gần 38,75 tỷ USD, tăng 13,1%; nhập khẩu (NK) khoảng 35,56 tỷ USD, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Hoa Kỳ trở thành bạn hàng lớn nhất của nông nghiệp Việt Nam trong 10 tháng 2021.Tương tự, Hoa Kỳ cũng vượt Campuchia trở thành thị trường XK nông sản sang Việt Nam lớn nhất, đạt gần 3,3 tỷ USD, chiếm 9,2% thị phần (trong đó mặt hàng bông chiếm 36,4% giá trị). 
Theo các chuyên gia trong ngành, nhờ kiểm soát được dịch bệnh, các hoạt động được mở cửa trở lại, Hoa Kỳ trở thành thị trường tiềm năng cho nông sản Việt xuất khẩu. Không chỉ ở mảng gỗ nội thất, những tháng qua xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường này cũng tăng mạnh.Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản nhận định, một số mặt hàng Việt Nam có thể mạnh và Hoa Kỳ có nhu cầu nhập để đáp ứng tiêu dùng nội địa như rau, củ, quả, cà phê, chè, hạt tiêu, cao su, hạt điều, thủy sản. Nếu vượt qua được các rào cản kỹ thuật thì xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>