Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Giá cao su thiên nhiên có chuẩn bị phá vỡ xu hướng?
26/02/2024

Thị trường cao su thiên nhiên (CSTN) dự đoán tiềm năng khan hiếm nguồn cung trên toàn cầu vào cuối quý I năm 2024. Xu hướng tính đến tháng 10 cho thấy sản lượng ở các nước sản xuất lớn sẽ giảm mạnh trong cả năm 2023.
 


Xem thêm...
ANRPC đối thoại với Ủy ban châu Âu tập trung vào EUDR
06/02/2024

Ngày 01/02/2024, Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) đã có buổi làm việc với Ủy ban châu Âu (EC) tại Kuala Lumpur, Malaysia. Trong khuôn khổ buổi làm việc, Ban Thư ký ANRPC đã nêu lên một số quan ngại của các nước thành viên về Luật chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) với phái đoàn của EC – dẫn đầu bởi bà Astrid Schomaker, Giám đốc Ngoại giao Xanh và Chủ nghĩa đa phương của Cơ quan Môi trường.


Xem thêm...
Malaysia hợp tác với các nước sản xuất cao su để bình ổn giá
25/12/2023

Bộ Hàng hóa và Trồng trọt Malaysia cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ sản xuất cao su tiểu điền bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm giá và biến động bằng cách hợp tác với các nước sản xuất cao su lớn trong khuôn khổ Hội đồng Cao su ba bên quốc tế. Thứ trưởng Siti Aminah Aching cho biết Chính phủ rất quan tâm trước những lo ngại của các hộ sản xuất tiểu điền liên quan đến giá cao su thấp và không ổn định trên thị trường.
 


Xem thêm...
Ngành cao su và công nghệ truy xuất nguồn gốc
25/12/2023

Các chính sách gần đây về tìm nguồn cung ứng nguyên liệu hợp pháp, như Quy định Chống phá rừng châu Âu (EUDR) của EU, nhấn mạnh việc bảo tồn hệ sinh thái và tăng trưởng thị trường. Trong khi đó, sự phát triển công nghệ truy xuất nguồn gốc tiên tiến sẽ hỗ trợ đạt được những mục tiêu này một cách hiệu quả cho ngành cao su.
 


Xem thêm...
Ngành cao su, cà phê Đông Nam Á ảnh hưởng mạnh vì quy định mới của châu Âu
13/11/2023

Quy định mới của EU bị coi là “phi thực tế’’ khi cao su hay cà phê hiện không còn là nông sản gây chặt phá rừng nhiều nhất.
 


Xem thêm...
Ấn Độ: Người trồng cao su ở Karnataka yêu cầu hỗ trợ giá
06/11/2023

Lo ngại về tình trạng khủng hoảng của những người trồng cao su do giá giảm mạnh, CAMPCO – Một tổ chức đại diện cho nông dân tại bang Karnataka đã đề nghị nhà chức trách gia hạn giá hỗ trợ tối thiểu cho những người trồng cao su theo đúng kế hoạch.
 


Xem thêm...
Indonesia hướng đến mối quan hệ chặt chẽ hơn với Thái Lan để hỗ trợ giá cao su
18/09/2023

Indonesia đang tìm cách hợp tác với nhà sản xuất cao su Thái Lan khi nước này đang đối phó với giá giảm mạnh và việc Liên minh châu Âu ban hành luật chống phá rừng. Thương mại cao su là vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự trong cuộc gặp gần đây của Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan với Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha.
 


Xem thêm...
Yokohama tạo ra cao su chống nứt bằng công nghệ hạt nano
28/08/2023

Yokohama Rubber hợp tác với Đại học Shinshu và đạt bước đột phá trong việc phát triển một loại cao su đàn hồi có khả năng chống nứt cao. Vật liệu cải tiến này bao gồm các polyme bền có nguồn gốc từ các hạt nano và không cần sử dụng các chất phụ gia như dung môi hữu cơ hoặc chất gia cố. 


Xem thêm...
Cao su Bangladesh: Người trồng khó khăn vì giá giảm
07/08/2023

Những người trồng cao su cho biết giá mủ cao su đã giảm 10 Tk(*)/kg trong khi giá cao su tấm giảm 30 Tk/kg trong 6 tháng qua. 


Xem thêm...
Indonesia: Nhà máy cao su ngưng hoạt động do chuyển đổi đất đai
10/07/2023

Lần lượt các nhà máy cao su ở phía Tây Sumatra (Indonesia) đã ngừng hoạt động do thiếu nguồn cung cấp nguyên liệu bắt nguồn từ chuyển đổi đất đai. 


Xem thêm...
EuroCham: Nền kinh tế Việt Nam đã cải thiện nhưng vẫn cần thận trọng
17/04/2023

 Điểm số quý đầu tiên ổn định, đơn đặt hàng đang tăng lên, trong khi mức đầu tư và tuyển dụng vẫn tương đối thấp… điều này cho thấy đây vẫn là giai đoạn “chờ đợi và quan sát”, những cải tiến có thể sắp xảy ra.


Xem thêm...
Tác động của việc áp giá trần đối với thị trường dầu toàn cầu
19/12/2022

Lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường dầu thế giới chứng kiến một mức khống chế đối với giá bán trong gói biện pháp trừng phạt nhằm vào một quốc gia. 


Xem thêm...
Ngân hàng Morgan Stanley nâng triển vọng kinh tế Trung Quốc 2023
19/12/2022

Morgan Stanley đã nâng triển vọng của kinh tế Trung Quốc vào năm 2023, đồng thời dự đoán sự phục hồi sẽ sớm hơn và rõ nét hơn dự kiến.

 


 


Xem thêm...
Nhìn lại thế giới năm 2022: Chật vật “ghìm cương” lạm phát phi mã
19/12/2022

“Cơn bão” lạm phát – vốn hình thành từ giữa năm 2021, đã kéo dài hơn dự báo, “càn quét” cả thế giới trong năm 2022.


Xem thêm...
Ngân hàng trung ương châu Âu tăng lãi suất
19/12/2022

Sau động thái tăng lãi suất của Hoa Kỳ, ngày 15/12/2022, các ngân hàng trung ương lớn thế giới cũng đã có những bước đi tương tự. 


Xem thêm...
EU cấm nhập khẩu các sản phẩm thúc đẩy nạn phá rừng
12/12/2022

Liên minh châu Âu (EU) đã đạt thỏa thuận cấm nhập khẩu một số sản phẩm được xem là yếu tố chính thúc đẩy phá rừng, trong đó có cà phê, ca cao và đậu nành.


Xem thêm...
Giới xe điện tăng tốc tiến vào thị trường ASEAN
12/12/2022

Cuộc chạy đua mở rộng sản xuất xe điện tại khu vực Đông Nam Á đang được các nhà sản xuất xe điện tích cực theo đuổi. 


Xem thêm...
Tham vọng “xanh” của Bridgestone: Tái chế 100.000 tấn lốp xe mỗi năm, sản phẩm được tạo ra từ 100% nguyên liệu tái tạo
24/10/2022

 Bridgestone sẽ chi khoảng 134 triệu USD đến năm 2030 cho nỗ lực tái chế lốp xe của mình.


Xem thêm...