Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Hoa Kỳ: Số liệu kinh tế khả quan có thể thúc đẩy FED sớm nâng lãi suất
03/07/2023

Theo báo cáo, nhóm người tiêu dùng dưới 35 tuổi và những người có thu nhập hàng năm trên 35.000 USD là động lực chính thúc đẩy niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ đi lên trong tháng 5.
 


Xem thêm...
Kinh tế thế giới ở thời điểm quyết định trong cuộc chiến lạm phát
03/07/2023

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) – cơ quan bảo trợ Ngân hàng Trung ương của thế giới – kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn, đồng thời cảnh báo nền kinh tế thế giới đang ở thời điểm có tính chất quyết định khi các nước đang nỗ lực kiềm chế lạm phát. 


Xem thêm...
Kinh tế Trung Quốc có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% năm 2023
03/07/2023

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhận định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý II sẽ cao hơn quý I, và dự đoán sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5%. 


Xem thêm...
Cao su xanh: Biện pháp xanh cải thiện tác động của lốp xe đến môi trường
03/07/2023

Việc sử dụng cao su xanh và tái chế lốp xe đã hết tuổi thọ (ELT) có thể giảm thiểu tác động các-bon của ngành công nghiệp lốp xe. 


Xem thêm...
Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc
26/06/2023

Ngân hàng Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm nay từ 6% xuống còn 5,4%, lưu ý nền kinh tế nước này còn nhiều bất ổn phía trước. 


Xem thêm...
Xe điện có giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí và tai nạn giao thông?
26/06/2023

Xe điện (EV) được coi là giải pháp cho vấn đề ô nhiễm gây ra bởi những chiếc xe ngốn xăng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho biết xe điện có thể không phải là cứu cánh cho những tác hại đối với môi trường do các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch gây ra. Nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Environmental Science & Technology. 


Xem thêm...
Châu Âu lo thất thế trong cuộc đua làm pin xe điện
26/06/2023

Châu Âu có thể bị bỏ lại trong cuộc đua sản xuất pin do không lường được sự cạnh tranh của Hoa Kỳ và chi phí nguyên liệu thô tăng cao. 


Xem thêm...
Chủ tịch FED khẳng định: Lãi suất còn phải tăng
26/06/2023

Ngày 21/6/2023, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) Jerome Powell khẳng định còn phải tăng lãi suất để kéo lạm phát xuống. Lạm phát đã được kiểm soát phần nào kể từ giữa năm ngoái. Tuy nhiên, áp lực lạm phát tiếp tục ở mức cao và quá trình đưa lạm phát trở lại mức 2% còn một chặng đường dài. 


Xem thêm...
Chính sách tài khóa các nước giàu “liều lĩnh khó tin”
19/06/2023

Thay vì thắt chặt tài khóa khi lạm phát cao và thất nghiệp thấp, theo Economist, các nước giàu đang “liều lĩnh đến khó tin’’ khi làm ngược lại – tăng chi tiêu, vay nợ. 


Xem thêm...
Chỉ số sản xuất công nghiệp của châu Âu tăng trở lại
19/06/2023

Tại châu Âu, cơ quan Thống kê châu Âu đã công bố chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4/2023.
 


Xem thêm...
Giữa lúc FED chờ đợi các tín hiệu lạm phát, nền kinh tế Hoa Kỳ đang hình thành những vết nứt?
19/06/2023

Theo Financial Times, thời gian qua, những nỗ lực thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED), cộng với là cuộc khủng hoảng của các ngân hàng khu vực tại nước này sau một loạt vụ phá sản, khiến nhiều người lo lắng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ cuối cùng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt... 


Xem thêm...
Sản xuất ảm đạm tại các nền kinh tế lớn nhất thế giới
19/06/2023

Việc nhiều nước suy thoái và người dân tăng chi cho dịch vụ thay vì hàng hóa đang đe dọa hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ, Eurozone và Trung Quốc. 


Xem thêm...
OECD: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc
12/06/2023

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa đưa ra những dự báo không khả quan về triển vọng kinh tế toàn cầu.
 


Xem thêm...
World Bank nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023
12/06/2023

World Bank nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 khi các nền kinh tế lớn khác chứng tỏ khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn so với kỳ vọng. 


Xem thêm...
IMF: Canada có nguy cơ vỡ nợ thế chấp cao nhất trong nhóm OECD
12/06/2023

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo Canada có nguy cơ vỡ nợ thế chấp cao nhất trong số các nền kinh tế phát triển.
 


Xem thêm...
Kinh tế Trung Quốc không phục hồi mạnh như kỳ vọng
12/06/2023

Thay vì làm “rung chuyển’’ thế giới như kỳ vọng ban đầu, kinh tế Trung Quốc hậu COVID được Economist mô tả là “lung lay’’. 


Xem thêm...
IMF kêu gọi định giá các-bon để hỗ trợ chuyển đổi năng lượng
05/06/2023

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, các nước cần thiết lập cơ chế định giá các-bon để có nguồn thu tài trợ quá trình chuyển sang năng lượng tái tạo. 


Xem thêm...
Các nước thúc đẩy đa dạng hóa tiền tệ trong thương mại
05/06/2023

Nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển, đang đẩy nhanh việc đa dạng hóa rổ tiền tệ trong giao dịch thương mại quốc tế và tránh phụ thuộc quá mức vào USD. 


Xem thêm...
Hàn Quốc: Thị trường chất bán dẫn đã chạm đáy?
05/06/2023

Xem xét chu kỳ tăng giá và tâm lý từ lâu trong lĩnh vực chứng khoán có thể thấy rằng giá cổ phiếu của các công ty bán dẫn luôn phản ánh điều kiện thị trường trong sáu tháng tiếp theo. 


Xem thêm...
Lạm phát của Hoa Kỳ tăng lần đầu tiên trong năm nay
05/06/2023

Các số liệu công bố ngày 26/5/2023 cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát của Hoa Kỳ, đã tăng vào tháng 4, đảo ngược đà suy giảm những tháng gần đây.
 


Xem thêm...