17/07/2023
Tiêu dùng trì trệ, bất động sản chao đảo, xuất khẩu giảm tốc khiến kinh tế Trung Quốc hậu COVID-19 không bùng nổ, tác động lan tỏa toàn cầu.
Xem thêm...
Tiêu dùng trì trệ, bất động sản chao đảo, xuất khẩu giảm tốc khiến kinh tế Trung Quốc hậu COVID-19 không bùng nổ, tác động lan tỏa toàn cầu.
Theo Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA), Malaysia vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia (MNC) nhờ những lợi thế vượt trội trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu.
Theo dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Anh là quốc gia duy nhất trong nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) có mức lạm phát tăng.
Theo báo cáo tháng 6 về khảo sát kinh tế ngắn hạn của các doanh nghiệp (DN) tại Nhật Bản (Tankan) được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thực hiện, niềm tin của DN đã được cải thiện.
Tại Na Uy – một trong những quốc gia đi đầu về sử dụng xe điện, các nỗ lực tái chế pin đang được đẩy mạnh.
Việc Hoa Kỳ và các đối tác muốn tự lực sản xuất và khai thác nguyên vật liệu trong lĩnh vực xe điện đang gặp phải thử thách lớn.
Theo báo cáo, nhóm người tiêu dùng dưới 35 tuổi và những người có thu nhập hàng năm trên 35.000 USD là động lực chính thúc đẩy niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ đi lên trong tháng 5.
Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) – cơ quan bảo trợ Ngân hàng Trung ương của thế giới – kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn, đồng thời cảnh báo nền kinh tế thế giới đang ở thời điểm có tính chất quyết định khi các nước đang nỗ lực kiềm chế lạm phát.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhận định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý II sẽ cao hơn quý I, và dự đoán sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5%.
Việc sử dụng cao su xanh và tái chế lốp xe đã hết tuổi thọ (ELT) có thể giảm thiểu tác động các-bon của ngành công nghiệp lốp xe.
Ngân hàng Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm nay từ 6% xuống còn 5,4%, lưu ý nền kinh tế nước này còn nhiều bất ổn phía trước.
Xe điện (EV) được coi là giải pháp cho vấn đề ô nhiễm gây ra bởi những chiếc xe ngốn xăng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho biết xe điện có thể không phải là cứu cánh cho những tác hại đối với môi trường do các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch gây ra. Nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Environmental Science & Technology.
Châu Âu có thể bị bỏ lại trong cuộc đua sản xuất pin do không lường được sự cạnh tranh của Hoa Kỳ và chi phí nguyên liệu thô tăng cao.
Ngày 21/6/2023, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) Jerome Powell khẳng định còn phải tăng lãi suất để kéo lạm phát xuống. Lạm phát đã được kiểm soát phần nào kể từ giữa năm ngoái. Tuy nhiên, áp lực lạm phát tiếp tục ở mức cao và quá trình đưa lạm phát trở lại mức 2% còn một chặng đường dài.
Thay vì thắt chặt tài khóa khi lạm phát cao và thất nghiệp thấp, theo Economist, các nước giàu đang “liều lĩnh đến khó tin’’ khi làm ngược lại – tăng chi tiêu, vay nợ.
Tại châu Âu, cơ quan Thống kê châu Âu đã công bố chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4/2023.
Theo Financial Times, thời gian qua, những nỗ lực thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED), cộng với là cuộc khủng hoảng của các ngân hàng khu vực tại nước này sau một loạt vụ phá sản, khiến nhiều người lo lắng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ cuối cùng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt...
Việc nhiều nước suy thoái và người dân tăng chi cho dịch vụ thay vì hàng hóa đang đe dọa hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ, Eurozone và Trung Quốc.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa đưa ra những dự báo không khả quan về triển vọng kinh tế toàn cầu.
World Bank nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 khi các nền kinh tế lớn khác chứng tỏ khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn so với kỳ vọng.