Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bất cập tại dự án trồng cao su ở Nghệ An: Lời giải bài toán đất đai
15/08/2022

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An tham mưu cho UBND tỉnh triển khai một loạt giải pháp tháo gỡ về đất đai, giúp dự án của Công ty CP Đầu tư Phát triển cao su Nghệ An triển khai hiệu quả. 


Xem thêm...
Nghệ An: Lao đao vì mủ cao su rớt giá
15/08/2022

Trước đây, cao su ở Nghệ An từng được mệnh danh là “vàng trắng”, đạt hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, thời gian qua, mủ cao su ở Nghệ An “lao dốc” rớt giá sâu, khiến cho nhiều nông dân và doanh nghiệp lao đao.


Xem thêm...
Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: Hiệu quả kinh tế cao từ nuôi dê
08/08/2022

Vợ chồng anh Lê Quang Trung, chị Nguyễn Thị Kim Thạch – Công nhân khai thác Tổ 4, Nông trường III, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh được nhiều người biết đến không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Nhờ nuôi dê, đời sống gia đình được cải thiện, giúp anh chị yên tâm gắn bó với công việc.


Xem thêm...
Khấm khá nhờ làm công nhân cao su
08/08/2022

Nhờ có cao su, cuộc sống của người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc vùng biên giới tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định.


Xem thêm...
Hơn 2.000 sáng kiến, làm lợi gần 68 tỷ đồng trong ngành cao su
01/08/2022

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, Công đoàn Cao su Việt Nam đã có được hơn 2.000 sáng kiến hay.


Xem thêm...
Từ chiến tranh đến hòa bình, dép cao su Việt Nam vẫn được ưa chuộng
01/08/2022

 Được làm từ lốp xe tải quân sự hoặc lốp máy bay tái chế, dép cao su thủ công đã đi suốt dặm dài đất nước Việt Nam trong nhiều thập kỷ...


Xem thêm...
Thừa Thiên Huế: Phòng trừ bệnh cho cao su
01/08/2022

Hơn 500 ha cao su trên địa bàn tỉnh đang bị các loại bệnh nguy hiểm hoành hành, như xì mủ, loét sọc miệng cạo, thán thư, nấm hồng, đốm lá, rụng lá corynespora…


Xem thêm...
Cải thiện thu nhập nhờ “lấy ngắn nuôi dài”
25/07/2022

Trong những năm qua, nhiều nông hộ hoặc người nghèo ở Bình Phước đã tận dụng đất vườn cao su và vườn điều trong thời kỳ kiến thiết cơ bản để “lấy ngắn nuôi dài” trồng loại cây dược liệu, lúa, ngô, mì, khoai…, mang lại hiệu quả kinh tế.


Xem thêm...
Cơ hội kết nối doanh nghiệp 4 ngành cao su, giấy, sơn và nhựa
25/07/2022

Ngày 16/7/2022, tại buổi họp báo Chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp cao su, giấy, sơn phủ và nhựa tại Việt Nam, Ban tổ chức cho biết, đã có 150 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia triển lãm nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương, gia tăng thị phần tại Việt Nam.


Xem thêm...
Nguyên nhiên liệu đầu vào tác động mạnh đến ngành cao su
18/07/2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, giá nhiên liệu tăng cao, nên giá các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng tăng đều trong 6 tháng qua. Điều này khiến chi phí đầu vào của ngành cao su tăng.


Xem thêm...
Gia Lai xây dựng phương án chuyển đổi diện tích cao su kém hiệu quả
11/07/2022

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các sở, ban, ngành; UBND các huyện Chư Prông, Chư Pưh về việc triển khai thực hiện thông báo số 173/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về xử lý diện tích cao su chết, kém phát triển.


Xem thêm...
Cao su đứng vững ở miền núi phía Bắc
04/07/2022

Từ năm 2007, những cây cao su đầu tiên trong chương trình phát triển cao su tại miền núi phía Bắc (MNPB) theo chủ trương của Đảng và Nhà nước được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) trồng ở bản Phiêng Tìn, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Sau đó, diện tích cao su dần được mở rộng ra các tỉnh MNPB, đến nay cũng vừa tròn 15 năm. Chặng đường ấy, đủ để xóa tan những hoài nghi, trăn trở và khúc mắc của không ít người dân địa phương, các nhà khoa học, dư luận… của những ngày đầu khi cây cao su đến với vùng cao.


Xem thêm...
Triển vọng mô hình trồng xen cao su “gỗ – mủ”
27/06/2022

Hiện nay, mô hình trồng xen cao su gỗ – mủ được các nhà nghiên cứu khuyến khích trồng trên vườn cây cao su nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và đảm bảo nguồn nguyên liệu gỗ cho Việt Nam.


Xem thêm...
Vườn cao su hơn trăm tuổi của người Pháp còn sót lại ở Việt Nam
13/06/2022

Vườn cây cao su bảo tồn thuộc Nông trường Dầu Giây (Tổng Công ty Cao su Đồng Nai), hiện còn trên 100 cây cao su được trồng từ hơn 1 thế kỷ trước. 


Xem thêm...
Thư ngỏ về việc mời Doanh nghiệp tham gia Hiệp hội Cao su Việt Nam
08/06/2022

            Hiệp hội trân trọng kính mời Quý Tổ chức, Doanh nghiệp gia nhập làm Hội viên Hiệp hội để cùng nhau phát triển cộng đồng doanh nghiệp ngành cao su thêm lớn mạnh và bền vững.

          Hiệp hội trân trọng cảm ơn và chào đón Quý Tổ chức, Doanh nghiệp đến với ngôi nhà chung của Hiệp hội Cao su Việt Nam. 

          Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

          Hiệp hội Cao su Việt Nam 

          236 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh 

          ĐT: 028.3932 2605 Fax: 028.3932 0372 

          Email: office@vra.com.vn

 


Xem thêm...
Nghệ An: Thi đua “Thu hoạch, thu mua, chế biến sản phẩm mủ cao su”
06/06/2022

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Công đoàn Công ty TNHH MTV Cà phê – Cao su Nghệ An vừa tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Thu hoạch, thu mua, chế biến sản phẩm mủ cao su”.


Xem thêm...
Lai Châu phát triển cây cao su bền vững
06/06/2022

Trải qua 13 năm bén rễ trên vùng đất biên giới Lai Châu với biết bao thăng trầm, đến nay cây cao su đã khẳng định được vị thế của mình trong phát triển kinh tế địa phương. Từng bước giúp bà con các dân tộc trên địa bàn ổn định cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và thay đổi diện mạo các bản làng vùng cao.


Xem thêm...
“Vàng trắng” đang khát lao động
06/06/2022

Dù đưa ra mức thu nhập và chế độ đãi ngộ tốt, nhưng các công ty cao su ngày càng khó tuyển dụng được lao động.


Xem thêm...
Đồng Nai: Vườn giống 1 triệu cây cao su đều tăm tắp
30/05/2022

Đây là vườn giống cây cao su lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á khi có quy mô 34 ha, sản xuất 1 triệu cây giống/năm


Xem thêm...
Công ty Bình Dương: Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó thành công
30/05/2022

Tuy gặp rất nhiều khó khăn nhưng từ năm 2020 đến nay, Công ty Bình Dương (Binh đoàn 15) đã nỗ lực đoàn kết, trên dưới một lòng, đồng tâm hiệp lực vượt khó vươn lên trở thành điểm sáng về năng suất, sản lượng, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho công nhân, người lao động (NLĐ) và nhân dân địa phương.


Xem thêm...