Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bình Phước: Lập vòng tuyến bảo vệ bằng được những người khơi thông dòng "vàng trắng"
04/10/2021

Dịch bệnh còn kéo dài, ngành cao su vẫn phải chạy đua nước rút để hoàn thành kế hoạch trong các tháng cuối năm. Việc tạo vòng tuyến an toàn để ổn định tâm lý người cạo mủ cao su, giúp họ an tâm sản xuất là nhiệm vụ rất quan trọng.


Xem thêm...
22 nhà máy chế biến mủ cao su của Việt Nam đã được cấp chứng chỉ quốc tế
27/09/2021

Quản lý rừng bền vững và chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm là những khái niệm mới đối với ngành sản xuất và chế biến các sản phẩm từ cao su...


Xem thêm...
Xây dựng chứng chỉ quốc tế về quản lý bền vững rừng cao su
20/09/2021

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cao su thiên nhiên lớn thứ 3 trên thế giới. Cao su hiện cũng là một trong những ngành sản xuất nông, lâm nghiệp quan trọng nhất của Việt Nam về kim ngạch xuất khẩu.


Xem thêm...
Các đơn vị miền Trung phải chủ động tổ chức sản xuất linh hoạt phù hợp với thực tế
20/09/2021

Đó là chỉ đạo của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) trong cuộc họp trực tuyến ngày 15/9/2021 về công tác phòng chống dịch    COVID-19 và hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021 với các công ty khu vực Duyên hải miền Trung (DHMT).


Xem thêm...
Doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng: Nhạy bén với nhu cầu thị trường
20/09/2021

Trong sản xuất, kinh doanh hiện nay, thị trường được đánh giá là một trong những khâu khó nhất. Giữ vững thị trường cũng đồng thời bảo đảm đầu ra cho sản xuất. Trước áp lực cạnh tranh gay gắt, cơ hội chỉ đến với những doanh nghiệp (DN) nắm trúng, đúng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Thời gian qua, nhiều DN công nghiệp quốc phòng (CNQP) đã có những bước phát triển đột phá với tư duy chiến lược, đưa ra những sản phẩm mới đón đầu xu hướng tiêu dùng.


Xem thêm...
Gia Lai: Phát huy hiệu quả “1 cung đường – 2 điểm đến”
13/09/2021

Tuy tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa căng thẳng như các tỉnh Đông Nam bộ, nhưng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, lãnh đạo các nhà máy, xí nghiệp chế biến mủ cao su đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phát huy hiệu quả phương án “1 cung đường – 2 điểm đến”.


Xem thêm...
Nhiều giải pháp giữ chân người lao động thời dịch COVID-19
13/09/2021

Trong đợt dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhiều công ty khối công nghiệp trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã bị ảnh hưởng rất lớn. Sản xuất bị ảnh hưởng, cuộc sống người lao động (NLĐ) gặp không ít khó khăn. Mặc dù vậy, với chủ trương sức khỏe NLĐ là tài sản quý giá nhất, các công ty đã triển khai nhiều chính sách, hoạt động thiết thực chăm lo, giữ chân NLĐ.


Xem thêm...
Phú Yên: Cao su tăng giá nhưng lượng mủ thấp
13/09/2021

Hiện giá mủ cao su được thương lái thu mua tăng so với giá bình quân năm trước. Tuy nhiên, do nắng nóng kéo dài, 2 năm liền cao su giảm tái tạo mủ, năng suất thấp nên người trồng không vui. Bên cạnh đó, vườn cao su đến thời điểm thu hoạch rộ thì mưa bất thường, khiến mủ tràn xuống gốc.


Xem thêm...
Doanh nghiệp ở Đà Nẵng thuê khách sạn cho người lao động lưu trú duy trì sản xuất
06/09/2021

Từ 8 giờ 00 ngày 16/8/2021, TP. Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội triệt để với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”để phòng, chống dịch COVID-19. Một số doanh nghiệp đã thuê khách sạn cho người lao động lưu trú để duy trì sản xuất theo mô hình “1 cung đường 2 điểm đến”.


Xem thêm...
Bình Phước: Hộ tiểu điền hoạt động trở lại
06/09/2021

Tại 3 xã Tân Lập, Tân Hợi và Tân Hòa (huyện Đồng Phú, Bình Phước), các hộ cao su tiểu điền vui mừng hoạt động trở lại sau thời gian dài úp chén, ngưng cạo mủ. Đồng thời, người dân vẫn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới.


Xem thêm...
Cao su tiểu điền gặp khó
30/08/2021

Cùng với các tỉnh, thành khu vực Đông và Tây Nam bộ, từ ngày 19/7/2021, tỉnh Bình Phước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19. Tình hình dịch bệnh từng bước được kiểm soát nhưng đã và đang ảnh hưởng tới hoạt động thu hoạch cao su, khiến cả hộ trồng cao su tiểu điền lẫn người cạo mủ thuê đều gặp khó. 


Xem thêm...
Sáng kiến “Nắp đậy chén nhựa hứng mủ” tiết kiệm 555 triệu đồng/năm
30/08/2021

Thông qua việc phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân Công ty CP Cao su Lai Châu đã phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và được áp dụng rộng rãi góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), tăng thu nhập cho người lao động.


Xem thêm...
Kiến nghị cấp giấy đi đường cho hội viên Hiệp hội để thực hiện nhiệm vụ cấp thiết trong thời gian giãn cách xã hội
25/08/2021

Trước những khó khăn của các doanh nghiệp xuất khẩu khi chưa được cấp giấy đi đường để giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ xuất nhập khẩu, ngày 25/8/2021, một số Hiệp hội ngành hàng như: Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. HCM, các Hiệp hội Cao su, Rau quả, Điều, Cà phê, Hồ tiêu và Bông sợi đã có văn bản kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ cùng các cơ quan liên quan về việc cấp giấy đi đường cho hội viên Hiệp hội để thực hiện nhiệm vụ cấp thiết trong thời gian giãn cách xã hội.


Xem thêm... Tải về...
Bà Rịa – Vũng Tàu: Vi phạm nghiêm trọng phòng dịch, nhà máy mủ cao su bị đề nghị đóng cửa
23/08/2021

Mt nhà máy chế biến m cao su Bà Ra – Vũng Tàu đã bđ nghđóng ca do doanh nghip này vi phm nghiêm trng trong công tác phòng chng dch COVID-19.


Xem thêm...
Gương sáng biên cương: Khơi dòng vàng trắng ở Tây Bắc
16/08/2021

Sau 14 năm bén rễ xanh cây trên mảnh đất vùng cao Tây Bắc, cây cao su được người dân đồng tình ủng hộ, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đời sống của đồng bào ổn định hơn.


Xem thêm...
Các công ty Đông Nam bộ có kết quả sản xuất kinh doanh tốt, thu nhập ổn định
16/08/2021

Đó là thông tin tại cuộc họp trực tuyến giữa ban lãnh đạo, các ban nghiệp vụ chuyên môn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với các đơn vị miền Đông Nam bộ, vào ngày 11/8/2021. Tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị Đông Nam bộ rất khả quan, các chỉ tiêu về sản lượng, giá bán và thu nhập của người lao động đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.


Xem thêm...
Cây giống cao su Tây Nguyên “sốt” bất thường
16/08/2021

Việc giá cao su giống gần đây tăng phi mã khiến nhiều hộ cao su tiểu điền không thể trồng, do không mua được giống. Chúng tôi đã đến tìm hiểu ở một số nơi trên địa bàn Gia Lai và Kon Tum.


Xem thêm...
Quảng Nam: Đồng bào Cor trồng cao su kết hợp chăn nuôi
09/08/2021

Từ mảnh đất rừng trồng keo, hiệu quả thấp, ông Phong đầu tư cải tạo thành rừng cây cao su kết hợp chăn nuôi mang lại thu nhập khoảng 200 triệu đồng mỗi năm.


Xem thêm...
Lợi nhuận doanh nghiệp cao su tăng mạnh theo giá bán
02/08/2021

Giá cao su tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ kéo nhiều doanh nghiệp thoát lỗ, lợi nhuận bán niên 2021 tăng trưởng mạnh.


Xem thêm...