Tin tức >> Tin cao su trong nước

19 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”

19/12/2022
Ngày 09/12/2022, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) tổ chức Hội nghị quốc tế ngành Cao su Việt Nam và hội thảo về xu hướng và triển vọng ngành cao su thích ứng với những biến động trong tương lai.

 


Đây là diễn đàn dành cho các bên liên quan trong ngành cao su có cơ hội trực tiếp trao đổi về triển vọng cao su toàn cầu, xu hướng tương lai và tìm ra giải pháp cho ngành cao su thích ứng với các biến động, hướng tới phát triển bền vững; tạo cầu nối thương mại quốc tế và nội địa giữa các nhà sản xuất với đơn vị tiêu thụ cao su thiên nhiên, sản phẩm cao su. Tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa các nhà sản xuất kinh doanh cao su trong nước, là cơ hội tiếp xúc, giao lưu, giữa các đơn vị hoạt động ngành cao su trong nước cũng như chia sẻ kinh nghiệm, phát triển phù hợp với tình hình hoạt động bình thường mới hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, ước tính năm 2022, sản lượng cao su toàn cầu đạt 14,3 triệu tấn, tăng 2,1% so với năm 2021; tiêu thụ cao su thiên nhiên 14,8 triệu tấn, tăng 2,1% so với năm 2021. Đối với thị trường Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su ước đạt 1,6 triệu tấn với giá trị 2,6 tỷ USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 4,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Dự kiến đến hết năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su được dự đoán đạt 10,2 tỷ USD, trong đó xuất khẩu cao su thiên nhiên ước đạt 2 triệu tấn.
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam
phát biểu khai mạc hội thảo
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe và trao đổi về chủ đề “Xu hướng và các tác động đối với ngành cao su toàn cầu trong tương lai” của Tiến sỹ Leksmi Nair – Chuyên gia Kinh tế cao cấp, tổ chức Nghiên cứu Cao su quốc tế; “Thành tựu và triển vọng ngành cao su Việt Nam” của ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam; “Tổng quan và dự báo thị trường cao su trong ngành công nghiệp cao su tại Trung Quốc” của bà Xu Wenying– Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Cao su Trung Quốc”; Sự phát triển và triển vọng của cao su thiên nhiên tại Trung Quốc” của ông Zheng Wenrong, Phó Chủ tịch điều hành, Hiệp hội Cao su thiên nhiên Trung Quốc; “Tín hiệu về giá cao su thiên nhiên thế giới năm 2023” của ông Jom Jacob, Chuyên gia phân tích trưởng và nhà đồng sáng lập WhatNext Rubber Media International.
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA trao giấy khen cho các hội viên
được cấp chứng nhận Nhãn hiệu Cao su Việt Nam
Cũng tại Hội nghị quốc tế ngành Cao su Việt Nam, VRA đã vinh danh các hội viên nhận giấy chứng nhận Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”, hội viên hoàn thành xuất sắc việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” và doanh nghiệp đạt danh hiệu xuất khẩu uy tín.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT đánh giá: Sự phát triển rõ nét của ngành cao su Việt Nam được ghi nhận trên bình diện chính trị, xã hội, kinh tế và môi trường, cũng như đem tới sinh kế cho hàng vạn người nông dân VN. “Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” trao ngày hôm nay là điểm nhấn rất đáng ghi nhận trong lĩnh vực ngành hàng nông nghiệp Việt Nam. VRA là hiệp hội đầu tiên vận hành một nhãn hiệu chứng nhận có tính chuyên nghiệp rất cao, có uy tín và cả sự vận hành bài bản, cụ thể. Chúng tôi thấy rằng vai trò của VRA trong việc liên kết các doanh nhân vô cùng quan trọng để ngành cao su phát triển”, ông Nguyễn Quốc Toản nhấn mạnh.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>