Hoạt động

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ QUỐC TẾ NGÀNH CAO SU TẠI VIỆT NAM VÀ HỌP MẶT DOANH NHÂN CAO SU VIỆT NAM NĂM 2022

10/01/2023

Ngày 09/12/2022, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức thành công Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam tại Quảng Bình với mục tiêu tạo cơ hội tiếp xúc, giao lưu, giữa các đơn vị hoạt động ngành cao su trong nước cũng như chia sẻ kinh nghiệm, phát triển phù hợp với tình hình hoạt động bình thường mới hiện nay. Tham gia Hội nghị có các đại diện cơ quan Bộ ngành trung ương và hơn 650 Hội viên, doanh nghiệp ngành cao su trong và ngoài nước. 


Trong bài phát biểu chào mừng, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA cho biết nền kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với các thách thức từ bất ổn địa chính trị, lạm phát gia tăng trong khi giá hàng hóa, năng lượng vẫn ở mức cao. Trong bối cảnh trên, ngoài những khó khăn và hệ quả do đại dịch gây ra, ngành cao su toàn cầu còn phải đối mặt với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, biến đổi khí hậu, sự xuất hiện của một số loại bệnh hại mới cũng như tình trạng khan hiếm nhân lực lao động. Tuy vậy, với tinh thần linh hoạt thích ứng trong bối cảnh còn nhiềubiến động và những nỗ lực không ngừng nghỉ, cộng đồng doanh nghiệp cao su ViệtNam đã nỗ lực tăng tốc để đạt những kết quả tích cực trong năm 2022, hồi phục kinh tế hậu đại dịch của nước nhà.Sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp cao su trong và ngoài nước tại sự kiện thường niên truyền thống của VRA là minh chứng rõ ràng nhất cho những thành quả đạt được của ngành cao su năm 2022.
Tham dự tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhận định sự phát triển rõ nét của ngành cao su Việt Nam được ghi nhận trên bình diện chính trị, xã hội, kinh tế và môi trường, cũng như đem tới sinh kế cho hàng vạn người nông dân Việt Nam. Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” là điểm nhấn rất đáng ghi nhận trong lĩnh vực ngành hàng nông nghiệp Việt Nam. VRA là hiệp hội đầu tiên vận hành một nhãn hiệu chứng nhận có tính chuyên nghiệp rất cao, có uy tín và cả sự vận hành bài bản, cụ thể. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của VRA trong việc liên kết các DN để cùng phát triển ngành cao su.
Trong khuôn khổ sự kiện ngày hôm nay, VRA đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 19 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 89 sản phẩm thuộc 31 nhà máy, tiếp tục là chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị, VRA còntôn vinhcác Hội viên đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021” do Bộ Công Thương phê duyệt và Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố. Danh sách chi tiết được đăng tải trên trang web của VRA.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>