Hoạt động

Buổi làm việc với Đoàn Thương mại nước Cộng hòa Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà)

08/12/2022

Ngày 18/11/2022,  Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã có buổi làm việc với Đoàn Thương mại nước Cộng hòa Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà) và Văn phòng Lãnh sự danh dự nước Cộng hòa Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà) tại thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn cùng với sự tham gia của hai trưởng đoàn là ông Hyacinthe Kouadio, ông Coulibaly Zoumana và một số các doanh nghiệp Bờ Biển Ngà. 


 
Tại buổi làm việc, VRA đã cung cấp thông tin tổng  quan về tình hình phát triển ngành cao su Việt Nam cũng như tìm hiểu thông tin về triển vọng ngành cao su Bờ Biển Ngà. Sau giai đoạn khó khăn do dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, ngành cao su Việt Nam đã nỗ lực để vượt qua các thách thức cùng những biến động trong bối cảnh chung để đóng góp vào công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời tăng cường sức chống chịu, khả năng linh hoạt thích ứng của ngành. Đồng thời, các doanh nghiệp ngành cao su tại Việt Nam đang nỗ lực thay đổi theo hướng phát triển bền vững để duy trì thị phần lâu dài và ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường về việc ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với cộng đồng. Ngoài ra, ngành cao su Việt Nam cũng phát triển theo hướng ổn định về diện tích, gia tăng năng suất và hiệu quả kinh tế, đồng thời thúc đẩy sử dụng gỗ cao su là nguyên liệu thân thiện môi trường, giảm rủi ro về thị trường và biến đổi khí hậu với những mô hình trồng xen hoặc trồng kết hợp để đa dạng nguồn thu nhập, tăng cường trữ lượng các-bon, giảm hóa chất, ít phát thải khí nhà kính. Bên cạnh đó, ngành cũng từng bước xây dựng thương hiệu ngành, trong đó có chương trình Dự án Xây dựng và phát triển Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam, dựa trên các tiêu chí chuẩn mực về chất lượng và uy tín, được nhận diện thông qua hình ảnh của Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam.
 
Đối với Bờ Biển Ngà, đây là quốc gia có đóng góp rất lớn vào sản lượng cao su của châu Phi. Những năm gần đây, quốc gia này cũng nổi lên trong thị trường cao su toàn cầu như một quốc gia có sản lượng tăng lên nhanh chóng và là nguồn cung triển vọng cho thế giới. Theo chia sẻ của đại diện Đoàn Thương mại, Bờ Biển Ngà vẫn còn dư địa để phát triển và trên thực tế, diện tích cao su của nước này vẫn đang trên đà tăng qua mỗi năm. Năm 2022, Bờ Biển Ngà đang đặt mục tiêu đạt sản lượng 1,2 triệu tấn cao su thiên nhiên, tăng so với mức 1,1 triệu tấn của năm trước đó. Hiện hầu hết các doanh nghiệp trong ngành tại nước này là các công ty ngoài nhà nước, và sản phẩm xuất khẩu chủ lực của ngành sơ chế cao su thiên nhiên là TSR 10 (chiếm 80% tổng lượng xuất khẩu).
 
Trải qua 30 năm thiết lập mối quan hệ, hợp tác thương mại giữa Việt Nam – Bờ Biển Ngà đã khẳng định được tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước. Bờ Biển Ngà là nước cung cấp các nguyên liệu đầu vào quan trọng phục vụ cho sản xuất trong nước của Việt Nam, chủ yếu là hạt điều thô, bông, gỗ. Thông qua buổi thăm và làm việc, đại diện Đoàn Thương mại nước Cộng hòa Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà) cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác song phương, trao đổi thông tin và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bờ Biển Ngà, tiếp nối thành công của các hoạt động giao thương các hàng hóa đồng thời tiếp tục mở rộng cơ hội đầu tư, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Văn phòng HHCSVN (Hương Giang) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>