Tin tức >> Tin cao su trong nước

Vỏ xe ★★★ VRG: Sản phẩm ý nghĩa của người lao động ngành cao su

07/09/2020

“Người lao động (NLĐ) được sử dụng chính sản phẩm mình làm ra” – Đó là một trong những chủ trương có ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đến NLĐ. Và NLĐ cũng là một kênh quảng bá thương hiệu sản phẩm có hiệu quả nhất. 


Với ý nghĩa đó, thời gian qua, vỏ xe thương hiệu ★★★ VRG là một trong những món quà được Công đoàn Cao su Việt Nam (Công đoàn CSVN) và Công đoàn các cấp trân trọng gởi tặng NLĐ.

NLĐ xứng đáng được sử dụng sản phẩm mình làm ra
Trước đây, trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp cao su, VRG có bóng thể thao, găng tay y tế, chỉ sợi, nệm gối được làm từ cao su… Phát triển sản phẩm công nghiệp cao su là một trong năm lĩnh vực ngành nghề chính, những năm gần đây, VRG tiếp tục đẩy mạnh vào đầu tư sản xuất nhằm giảm tỉ lệ xuất khẩu cao su thô, sản xuất các sản phẩm cung cấp cho các ngành nghề, lĩnh vực khác trong cả nước. Và đặc biệt là VRG có số lượng NLĐ lớn, các sản phẩm công nghiệp từ cao su cũng là một trong những vật dụng cần thiết trong đời sống. NLĐ được sử dụng sản phẩm chính mình làm ra. Sản phẩm phải phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong lao động sản xuất. Vì vậy, năm 2017 sau một thời gian nghiên cứu và hợp tác sản xuất, vỏ xe mang thương hiệu ★★★VRG ra đời.
Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su tặng vỏ xe★★★ VRG cho NLĐ trong Tháng Công nhân năm 2020. Ảnh: Bùi Đình Ninh
Vào thời gian đầu, VRG phát triển sản phẩm vỏ xe tải, sản phẩm đạt tiêu chuẩn JIS D4230 của Nhật Bản và tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7533:2005. Với những hiệu quả bước đầu, đến năm 2019, VRG tiếp tục cho ra đời 80.000 sản phẩm vỏ xe máy với 15 chủng loại, phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau cũng như nhu cầu của người tiêu dùng như vỏ xe không săm và vỏ xe có săm. Vỏ xe mang thương hiệu ★★★VRG ra đời đánh dấu bước phát triển mới của VRG trong việc chú trọng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghiệp từ nguyên liệu cao su, với thế mạnh sẵn có là nguyên liệu và nhân lực dồi dào.
Từ thực tế sản xuất đặc thù của ngành cao su cho thấy, hầu hết NLĐ mà đặc biệt là công nhân trực tiếp trên vườn cây đều đi làm bằng xe máy và đây cũng là phương tiện chính để vận chuyển mủ từ phần cây đến điểm tập kết mủ. Nhận thấy vỏ xe là sản phẩm cần thiết với NLĐ nên Công đoàn đã đề xuất sử dụng quỹ thi đua khen thưởng để mua sản phẩm vỏ xe tặng lại cho công nhân lao động sản xuất. Đây là một món quà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, bên cạnh các phần thưởng là nhu yếu phẩm và các mức thưởng tiền mặt trong thời gian vừa qua. Việc làm này được lãnh đạo VRG tuyên dương và đánh giá cao bởi những ý nghĩa tích cực. Vừa thực hiện được chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa góp phần thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên. Và trên hết là tạo điều kiện để NLĐ là những người đầu tiên được sử dụng sản phẩm của ngành mình. Không riêng gì ngành cao su mà thực tế mỗi ngành nghề, lĩnh vực khác đều khuyến khích NLĐ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu của mình làm ra. Đó là một cách trân trọng, tự hào với thành quả của NLĐ. Và có thể khẳng định một điều rằng không ai làm công tác quảng bá thương hiệu tốt hơn bằng chính người trong ngành, NLĐ xứng đáng được sử dụng sản phẩm mà mình có đóng góp công sức sản xuất. Với đặc thù ngành nghề, NLĐ trực tiếp trên vườn cây đã có những đóng góp vào phần quan trọng nhất trong quy trình sản xuất  vỏ xe mang thương hiệu ★★★VRG, đó là khai thác nguồn nguyên liệu chất lượng cao để cung ứng cho nhà máy sản xuất.
Trong các chuyến trao quà cho NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm và các hoạt động trong chương trình Tháng Công nhân, vỏ xe ★★★VRG là một món quà đặc biệt được các đoàn công tác của Công đoàn CSVN trân trọng trao tận tay NLĐ. Trong Tháng Công nhân 2020, Công đoàn CSVN đã chi 983 triệu đồng mua vỏ xe tặng cho NLĐ. Không những thế, Công đoàn CSVN còn tặng 200 vỏ xe cho NLĐ Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN cho biết: “Từ những ý nghĩa thiết thực của việc trao tặng vỏ xe ★★★VRG cho NLĐ, Công đoàn CSVN chọn đây là một món quà bên cạnh việc trao thưởng bằng tiền mặt như trước đây. NLĐ đón nhận và tin tưởng sử dụng sản phẩm mình làm ra. Qua thời gian sử dụng, VRG nhận được nhiều phản hồi tích cực của NLĐ, nhiều công nhân sẵn sàng đăng ký mua vỏ xe của VRG hợp tác sản xuất. Với những đóng góp to lớn của NLĐ vào sự phát triển của ngành, NLĐ xứng đáng là những người đầu tiên sử dụng sản phẩm do chính mình làm ra. Và Công đoàn CSVN đã chung tay thực hiện chủ trương này. Chương trình này sẽ được Công đoàn tiếp tục thực hiện trong các hoạt động. Công đoàn CSVN cũng đã xây dựng kế hoạch trao tặng bóng thể thao của Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru cho NLĐ để NLĐ vui chơi trong thời gian chờ trút mủ”.
Tự hào khi được sử dụng sản phẩm mang thương hiệu VRG
Hiện nay, Công đoàn CSVN khuyến khích Công đoàn các đơn vị tiết kiệm chi phí không cần thiết để có kinh phí mua vỏ xe ★★★VRG tặng cho NLĐ. Ông Phan Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh: “Nhằm tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp của VRG sản xuất cần có sự ủng hộ về mặt chủ trương của các cấp quản lý”. Không chỉ Công đoàn CSVN mà Công đoàn 10 đơn vị khu vực Đông Nam bộ đã đăng ký mua vỏ xe với chi phí 50 triệu đồng/đơn vị để trao tặng cho NLĐ trong Tháng Công nhân 2020.
Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai thưởng vỏ xe cho công nhân vượt sản lượng cao hàng tháng, từ tháng 7 đến tháng 12, đối tượng được nhận quà là công nhân khai thác mủ cao su vượt 10% sản lượng trong tháng, có điểm kỹ thuật đạt loại A và chấp hành đúng nội quy lao động. Công nhân Nguyễn Hòa – Nông trường Thái Hiệp Thành, TCT Cao su Đồng Nai cho biết: “Tôi thấy việc Công đoàn CSVN và Công đoàn TCT tặng thưởng hiện vật là vỏ xe, một sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu của VRG là rất ý nghĩa. Bởi còn gì tự hào hơn việc sử dụng, trải nghiệm sản phẩm từ sức lao động của công nhân mình làm ra”. Tôi và các anh chị em trong đơn vị đều rất hào hứng với việc sử dụng vỏ xe VRG, hy vọng rằng Công đoàn các cấp tiếp tục duy trì hình thức khen thưởng này để động viên cho NLĐ ra sức thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là vượt qua giai đoạn rất khó khăn như hiện nay. Và tôi cũng mong muốn toàn thể NLĐ trong ngành cao su ai cũng có thể sử dụng vỏ xe mang thương hiệu VRG”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>