Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Cuộc họp về bình ổn giá cao su thiên nhiên lần thứ 3 của ANRPC được tổ chức tại Colombo, Sri Lanka

26/09/2016

 Cuộc họp của Nhóm Công tác thuộc Hiệp hội Các nước sản xuất Cao su thiên nhiên (ANRPC)về bình ổn giá cao su thiên nhiên lần thứ 3, đã được tổ chức từ 18 – 20/8/2016 tại Colombo, Sri Lanka.


 Ông Navin Dissanayake, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Sri Lanka, đã tiếp và làm việc Tổng Thư ký của ANRPC và các thành viên của Nhóm Công tác tại Colombo. Ngoài ra, ông Upali Marasinghe, Thư ký Bộ Nông nghiệp và ông Lakna Paranawithana, Cố vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp  Sri Lanka cũng có mặt tại sự kiện này.

Bộ trưởng Navin Dissanayake đã thảo luận các vấn đề về tình trạng giá cao su thấp với ANRPC và yêu cầu ANRPC đưa ra một cơ chế bền vững để làm giảm bớt khó khăn cho các hộ cao su tiểu điền. Tổng Thư ký và Nhóm Công tác đã thỏa thuận nộp một báo cáo gồm các khuyến nghị về bình ổn giá cho chính phủ các nước thành viên sau khi có sự chấp thuận của ANRPC.
Hiện nay, tất cả các nước sản xuất cao su đang phải đối mặt với vấn đề giá thấp, làm ảnh hưởng đến hàng triệu người trồng cao su. Vào tháng 9/2016, Hội thảo về xác định các cơ chế đối phó hiệu quả đối với giá cao su thấp sẽ được tổ chức tại Sri Lanka dưới sự chủ trì của Hội đồng Nghiên cứu và Phát triển Cao su quốc tế và Viện Nghiên cứu Cao su Sri Lanka. Một khi tất cả các khuyến nghị được tiếp nhận, Bộ Nông nghiệp sẽ xây dựng kế hoạch hành động và thực hiện để trợ giúp cho người sản xuất cao su.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Huy Bùi), nguồn: “3rd Meeting of Natural Rubber Price Stabilisation Held in Colombo, CRMI report: Chinese Rubber Market Intelligene, 19-25/8 Issue 30-362,9


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>