Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Nông dân Philippines được hỗ trợ phát triển nhà máy sơ chế cao su

29/08/2016

 Nông dân ở Banisilan, Cotabato, thuộc đảo Mindanao, phía Nam Philippines vừa được Sở Cải cách ruộng đất (DAR) hỗ trợ xây dựng một nhà máy sơ chế cao su với vốn đầu tư là 40 triệu Peso (khoảng 860.000 USD) để góp phần phát triển công nghiệp cao su và nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm của nông dân. 


 Dự án này là một phần của Dự án hợp tác giữa DAR và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA về phát triển nông nghiệp bền vững tại Mindanao (MinSAAD) nhằm góp phần giúp Philippines phát triển chuỗi giá trị nông thôn. Mindanao là vùng có tiềm năng rất lớn để phát triển công nghiệp cao su. Trong năm 2013, Mindanao chiếm gần 100% thị phần trong sản xuất cao su của Philippines, với sản lượng 444.653 tấn trên tổng số 444.793 tấn của toàn Philippines.  

Dự án cung cấp cơ sở hạ tầng để mang sản phẩm từ nông thôn đến thị trường, xây dựng đường giao thông, công trình thủy lợi, cơ sở chế biến sau thu hoạch, cung cấp nước sạch cho vùng nông thôn, hỗ trợ xây dựng năng lực cho các tổ chức bảo vệ nông dân và tăng cường khả năng cạnh tranh kinh doanh trong nông nghiệp.
Hiệp hội Cao su Việt Nam (HT lược dịch) tù nguồn www.jica.go.jp/philippine/english/office/topics/news/160812.html, ngày 29/8/2016
 
 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>