Tin tức

Nhiều đơn hàng xuất khẩu từ đầu năm

19/02/2016

 Sản xuất đầu năm 2016 tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã rất tất bật, không còn cảnh “tháng Giêng là tháng ăn chơi” như năm ngoái. Nhiều DN dệt may còn phải mở chiến dịch vận động công nhân trở lại làm việc sớm sau Tết. 


 Ngày 16/02/2016, ông Nguyễn Đình Đông – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) – cho biết Casumina vừa ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu sản phẩm lốp ô tô toàn thép sang thị trường Hoa Kỳ với tổng giá trị hợp đồng lên đến 50 triệu USD. Ông Nguyễn Đình Đông cho rằng, việc Việt Nam ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào đầu năm 2016 đã mở ra rất nhiều thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu sản phẩm cao su nói chung và lốp ô tô của Công ty nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ. Sản phẩm cao su xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ được hưởng mức thuế ưu đãi 12% – 30% so với sản phẩm cùng loại của những nước chưa là thành viên của Hiệp định này. 

Để chuẩn bị cho việc tận dụng tốt lợi thế này, Casumina đã nhanh chóng đổi mới dây chuyền sản xuất, thay đổi chủng loại sản phẩm và lốp ô tô toàn thép là một điển hình. Tiêu chuẩn sản xuất sản phẩm cũng được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ và châu Âu. Do đó, ngay khi Hiệp định được ký cũng là thời điểm Công ty đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, đồng thời sẽ đa dạng hình thức xâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ và châu Âu. Dự kiến, kế hoạch doanh thu năm 2016 của Công ty đạt 3.800 tỷ đồng, tăng trưởng 32% – 40% so với năm 2015.
Một tin vui khác đến từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), đó là hầu hết DN dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý 1, quý 2, một số DN có đơn hàng đến cuối năm. Trong khi những năm trước, sau Tết thường chỉ có vài đơn hàng nhỏ, hoạt động duy trì để chờ công nhân quay lại sau kỳ nghỉ Tết. Vitas dự báo tình hình này cho thấy xuất khẩu dệt may năm 2016 sẽ đạt 30 tỷ USD như mục tiêu hướng tới. Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (Garmex Saigon) cho biết, đơn hàng xuất khẩu đã kín đến cuối năm, kế hoạch doanh thu 2016 kỳ vọng sẽ tăng 20% lên 1.800 tỷ đồng. Còn tại Công ty Cổ phần Dệt may Thắng Lợi, ngay trong tuần đầu tiên sau Tết sẽ xuất 2 container hàng đi Hoa Kỳ và Đức, đơn hàng lên đến 30.000 USD. 
Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex cũng cho biết, ngay trong tháng Giêng âm lịch, hàng nông sản xuất khẩu qua Intimex tăng 20%, nhiều đơn hàng xuất khẩu phải làm cấp tập ngay sau Tết. Công ty Cổ phần Gỗ Trường Thành cũng đã có đơn đặt hàng đến hết quý 3, ngay tuần đầu tiên sau Tết đã xuất lô hàng 150.000 USD đi Hoa Kỳ…
Ái Vân – Đăng Huy, nguồn: http://www.sggp.org.vn/kinhte/2016/2/412009/, ngày 17/02/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>