Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Israel và Lai Châu hợp tác sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

20/06/2022

UBND tỉnh Lai Châu và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam mới đây phối hợp tổ chức hội thảo “Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao Israel – Lai Châu”.


Tham dự sự kiện có ông Nadav Eshcar Đại sứ Israel tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và đại diện các công ty năng lượng hàng đầu của Israel, Việt Nam. Hội thảo là dịp để tỉnh Lai Châu giới thiệu về tiềm năng, cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường giải pháp công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh Lai Châu và các đối tác, doanh nghiệp Israel và quốc tế. Tại hội thảo, Đại sứ Nadav Eshcar đánh giá cao sự hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và Israel sẵn sàng hỗ trợ địa phương để đưa những công nghệ mới, hiện đại vào hỗ trợ cho người nông dân tỉnh Lai Châu.

Ông Tống Thanh Hải Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và các doanh nghiệp của Israel quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư, đồng thời quan tâm hỗ trợ tỉnh triển khai chương trình hợp tác giáo dục; chuyển giao công nghệ sản xuất thông minh tưới nhỏ giọt kết hợp bón phân; chuyển giao công nghệ xây dựng hệ thống nhà kính, vườn ươm và cánh đồng mở để giúp cho các doanh nghiệp tỉnh phát huy được tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo để góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc của tỉnh.
Hai bên dành nhiều thời gian để trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thế mạnh của Israel. Đại diện 4 doanh nghiệp nông nghiệp của Israel đã giới thiệu những mô hình nông nghiệp công nghệ cao như: Bộ nhà kính quy mô gia đình, hệ thống tưới cho nông hộ, giải pháp gas hữu cơ gia đình, thiết bị xử lý chất thải hữu cơ thành điện năng… Tỉnh Lai Châu sau hội nghị xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp được tổ chức vào ngày 04/12/2021 đến nay đã có 45 doanh nghiệp đã được chấp thuận cho nghiên cứu khảo sát lập dự án đầu tư. Trong đó tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp như trồng mắc ca; trồng rừng sản xuất và trồng dược liệu dưới tán rừng.
Trong những năm gần đây, Việt Nam và Israel đã thường xuyên có những chuyến thăm lẫn nhau ở nhiều cấp, để củng cố, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, giáo dục đào tạo, văn hóa, nông nghiệp và hợp tác kỹ thuật. Các doanh nhân Israel đã đến nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch, khai thác và sản xuất dầu khí, viễn thông và dược phẩm.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>