Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Đưa hàng nhập tồn trên 15 ngày khỏi cảng Cát Lái

09/08/2021

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang tăng tốc giải phóng container khỏi cảng Cát Lái.


Quang cảnh cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết sẽ thống nhất quy trình với khách hàng, hãng tàu, cơ quan hải quan trước các đợt vận chuyển. Toàn bộ chi phí vận chuyển và chi phí nâng hạ 2 đầu (nơi đi và nơi đến) do doanh nghiệp này chi trả. Còn conatiner tồn đọng trên 90 ngày sẽ được chuyển sang Tân cảng Hiệp Phước lưu giữ. Đơn vị này cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thanh lý hàng tồn đọng và tái xuất đối với các lô hàng không đủ điều kiện nhập khẩu ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.
Để khuyến khích khách hàng nhận hàng tại cảng Hiệp Phước, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng miễn phí giao nguyên công, miễn phí lưu bãi và chi phí vận hành 24 giờ với container lạnh; hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa cảng đích. Cùng với đó, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng đang giảm lượng hàng nhập khẩu đưa về cảng Cát Lái. Các doanh nghiệp được yêu cầu tạm ngưng chuyển hàng từ các cảng Cái Mép và Tân cảng Hiệp Phước về cảng đích Cát Lái để giao khách hàng, ngoại trừ các lô hàng do khách hàng cam kết nhận hàng trong vòng 2 ngày và được Trung tâm điều độ cảng xác nhận đủ năng lực thực hiện.
Sau 5 ngày gấp rút triển khai, lượng hàng tồn tại Cát Lái còn hơn 106 nghìn Teus, chiếm khoảng 85% dung lượng bãi cảng. Hàng nhập về cũng giảm khoảng 33% so với tuần trước do đã được chuyển về các cảng khác.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>