Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Libya: GNU sẽ nỗ lực nâng sản lượng dầu thô lên 3 triệu thùng mỗi ngày

01/08/2022

Các quan chức Libya ngày 26/7/2022 thông báo sản lượng dầu thô của nước này đã tăng lên 1,025 triệu thùng/ngày, sau 3 tháng sụt giảm do làn sóng đóng cửa các mỏ dầu và các cảng.


Người phát ngôn Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNU), ông Mohammed Hammouda cho biết GNU sẵn sàng tăng cường đầu tư để phát triển ngành dầu mỏ của Libya, đồng thời khẳng định các nỗ lực của chính phủ có thể giúp nâng sản lượng dầu thô của nước này lên 3 triệu thùng/ngày.

Cảng dầu Zueitina của Libya. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Truyền thông Bắc Phi ngày 27/7/2022 đưa tin, phát biểu trước Thượng viện Italy ở Rome mới đây, ông Hammouda nói rằng GNU đang nỗ lực để đảm bảo sự ổn định của Libya, bên cạnh việc hợp tác với bờ Bắc Địa Trung Hải về các vấn đề nhập cư. Ông Hammouda nói thêm rằng Italy là đối tác thương mại quan trọng của Libya khi sử dụng gần 30% lượng dầu thô của quốc gia Bắc Phi này. Trong khi đề cập đến dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời có công suất 500 MW của tập đoàn Total (Pháp), ông đã hối thúc các công ty Italy tăng cường đầu tư vào Libya, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.Ông Hammouda nêu rõ một trong những yếu tố cần thiết để phát triển ngành dầu mỏ Libya là thay đổi chủ tịch Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC), đồng thời “phàn nàn” về việc đóng cửa các mỏ dầu và GNU đã cố gắng đưa các mỏ dầu hoạt động trở lại.
Các quan chức Libya ngày 26/7 thông báo sản lượng dầu thô của nước này đã tăng lên 1,025 triệu thùng/ngày, sau 3 tháng sụt giảm do làn sóng đóng cửa các mỏ dầu và các cảng. Theo các tuyên bố riêng biệt của Chủ tịch NOC Farhat Ben Qadara và Bộ trưởng Dầu khí Libya Mohamed Aoun, sản lượng dầu của Libya đạt 1,025 triệu thùng/ngày, so với mức trung bình 870.000 thùng/ngày của tuần trước. Ông Aoun cho hay sản lượng dầu thô sẽ tăng lên 1,2 triệu thùng/ngày trong vòng 10 ngày tới, so với mức 1,3 triệu thùng/ngày ghi nhận trong quý đầu năm nay.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>