Hoạt động

Tham dự Hội thảo trực tuyến “Hành trình hướng tới mô hình kinh doanh bền vững của Goodyear”

08/03/2022

Ngày 22/02/2022, đại diện Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tham dự “Hành trình hướng tới mô hình kinh doanh bền vững của Goodyear” – phần tiếp theo của chuỗi hội thảo trực tuyến “Tính di động và Lốp xe” do Tire Industry Research và Minardi Global tổ chức, nhằm tạo ra 1 diễn đàn trao đổi về các chủ đề, cơ hội và thách thức liên quan đến tương lai của ngành lốp xe toàn cầu và các ngành công nghiệp di động (mobility industries).

 

Tại buổi hội thảo, ông Ellis Jones – Phó Chủ tịch và Giám đốc bền vững của Goodyear đã chia sẻ những nỗ lực của công ty trong việc thích ứng với xu hướng và mối quan tâm ngày càng lớn của thị trường về việc đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững. Những năm vừa qua, không chỉ có khách hàng hay đối tác là các nhà sản xuất lốp xe, mà ngay cả các nhà đầu tư và những nhân viên làm việc tại Goodyear cũng ngày càng chú trọng đến cách công ty ứng phó với những thách thức do biến đổi khí hậu đem đến, đồng thời giảm thiểu tác động của quá trình sản xuất và tiêu thụ lốp đến môi trường.

Goodyear hiện đang đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng để đạt được trung hòa phát thải khí nhà kính vào năm 2050. Đồng thời, công ty cũng cam kết tới năm 2030 sẽ tạo ra lốp xe sử dụng 100% vật liệu bền vững. Trong quá trình đạt được cột mốc này, vào tháng 01/2022, Goodyear công bố đã thiết kế 1 mẫu lốp sử dụng 70% vật liệu bền vững. Đồng thời, công ty cũng đang tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm việc ứng dụng các vật liệu có thể được tái tạo như dầu đậu nành, muội than sản xuất từ methan, silica sản xuất từ vỏ trấu, nhựa PET tái chế vào sản xuất lốp xe. Goodyear cũng đang tập trung vào việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo. Vào cuối năm 2022, các nhà máy của công ty tại châu Âu cùng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tới năm 2040, nỗ lực này sẽ được nhân rộng tới tất cả những cơ sở sản xuất của Goodyear trên phạm vị toàn cầu. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục ủng hộ việc nghiên cứu hạt phân tử hao mòn, hướng tới giảm thiểu tác động của vật chất này tới môi trường cũng như tiếp tục nghiên cứu các kỹ thuật công nghệ và thiết kế mới để xử lý tính hao mòn của lốp. Goodyear cũng đã đặt ra tầm nhìn để được biết đến là doanh nghiệp vận hành an toàn nhất thế giới, tiến đến việc loại bỏ các tác nhân gây ra tai nạn lao động tại nơi làm việc, giảm tỷ lệ tai nạn xuống còn 1% vào năm 2023 và 0,5% vào năm 2028.
Ông Ellis Jones cho biết, để tích hợp toàn diện tính bền vững vào kinh doanh, Goodyear không chỉ điều chỉnh bộ máy tổ chức cùng các hệ thống quản trị, điều hành và quản lý dữ liệu doanh nghiệp, mà còn chú trọng đến việc xây dựng văn hóa và tư duy bền vững. Các khía cạnh trên được Goodyear phát triển bằng cách đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng trong dài hạn, đề cao tính minh bạch cũng như đẩy mạnh truyền thông, đồng thời tăng cường đối thoại tới đối tác, khách hàng, thị trường và triển khai các hoạt động hợp tác với các tác nhân trong chuỗi giá trị, thúc đẩy các phát minh sáng tạo trong ngành. Ông Elilis nhấn mạnh, những phát minh mới được Goodyear đánh giá là trọng tâm của cuộc cách mạng di động, hướng tới một tương lai bền vững hơn, và những tiến bộ về công nghệ mà công ty đạt được đều phục vụ cho việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và tương lai.
Văn phòng HHCSVN (Hương Giang tổng hợp)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>