Hoạt động >> Hoạt động khác

Tham dự Hội nghị về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong khuôn khổ Triển lãm Năng lượng và Điện lực Việt Nam 2019

08/05/2019

Ngày 03/4/2019, Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã cử đại diện tham dự Hội nghị chuyên đề về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong khuôn khổ The Power & Electricity Show Vietnam 2019 do Công ty Terrapinn Pte Limited Singapore tổ chức đã diễn ra từ ngày 03 – 04/4/2019 tại TP. Hồ Chí Minh. 


Đây là Hội nghị quốc tế lớn nhất Việt Nam về năng lượng tái tạo với sự tham gia của hơn 80 diễn giả đại diện cho chính phủ, các công ty năng lượng nhà nước, các đơn vị tham gia trong khu vực tư nhân, các công ty lớn trong ngành và nhiều công ty tài chính trong và ngoài Việt Nam.
Xuyên suốt hai ngày diễn ra hội nghị, hơn 40 chuyên đề hội thảo với các chủ đề như: Đa dạng nguồn năng lượng tương lai tại Việt Nam; Sự phát triển của dự án năng lượng: Hiện trạng và khắc phục khó khăn; Sự phát triển năng lượng tái tạo bền vững; Kỹ thuật năng lượng mới; Kế hoạch điện khí hóa nông thôn; Cơ hội và thách thức của nhà máy năng lượng tái tạo tại Việt Nam; Điện mặt trời và dự trữ năng lượng; Vai trò các nhà đầu tư và bài học kinh nghiệm từ nước ngoài...đã mở ra những hiểu biết quan trọng về năng lượng tái tạo tại Việt Nam cũng như trên thế giới, cũng như giải đáp những vấn đề nan giải nhất mà thị trường năng lượng Việt Nam đang phải đối mặt.
 
 
          Về các chính sách của nhà nước đối với năng lượng, chính phủ đã ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam; Quyết định 280/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030. Hiện tại, Bộ Công thương đang tổ chức soạn thảo Dự thảo và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam để áp dụng sau tháng 6/2019.
Nhận định về thị trường năng lượng tại Việt Nam, các chuyên gia đánh giá đầy tiềm năng trong 5 năm tới, cùng với sự bùng nổ năng lượng xanh trên thế giới, mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam sẽ trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư ngành năng lượng tái tạo bền vững. Các nhà đầu tư mong đợi Chính phủ sớm ban hành Dự thảo chính sách để làm cơ sở áp dụng, cũng như tạo điều kiện hỗ trợ về việc đền bù, giải phóng mặt bằng, các nguồn tài trợ từ ngân hàng và các tổ chức quốc tế, con người, kỹ thuật v.v...đồng thời có những đề xuất để cải tiến và thúc đẩy hơn nữa ngành năng lượng trong tương lai.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Vân Quỳnh, Ngọc Thúy) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>