Tin tức

Việt Nam – Cuba: Còn nhiều tiềm năng hợp tác sản xuất săm lốp cao su

10/07/2023

“Cuba có nhiều doanh nghiệp sản xuất săm lốp. Các trường đại học của Cuba cũng đào tạo những kỹ sư liên quan đến lĩnh vực hoá chất và sản xuất săm lốp cao su. Đây là cơ hội để đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên”, ông Ulises Guilarte de Nacimienoto – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba trong chuyến thăm và làm việc với Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC Đà Nẵng).
 


Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm Những người lao động Cuba do ông Ulises Guilarte de Nacimienoto – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Tổng Thư ký Trung tâm Những người lao động Cuba dẫn đầu vừa đến thăm, làm việc với Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC). Cùng tham gia có đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu.
Ông Ulises Guilarte tham quan cơ sở sản xuất của DRC
Tại buổi làm việc, sau khi tham quan cơ sở sản xuất của DRC, ông Ulises Guilarte de Nacimienoto cùng đoàn công tác nghe ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc DRC Đà Nẵng báo cáo về quá trình hình thành và phát triển của công ty. Ông Ulises Guilarte de Nacimienoto bày tỏ sự ấn tượng với việc DRC Đà Nẵng hiện có hơn 2.000 cán bộ công nhân viên chức, mức thu nhập bình quân từ 15 – 17 triệu đồng/người/tháng. Ông cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi với Chủ tịch Công đoàn cơ sở của DRC về các nội dung: thoả ước lao động tập thể và các phương thức thương lượng Thoả ước; việc đảm bảo an toàn lao động cho người lao động; các chế độ lương thưởng; vai trò của Chủ tịch Công đoàn cơ sở; phương thức hoạt động của Công đoàn...
Đẩy mạnh hợp tác về sản xuất lốp
Ông Ulises Guilarte de Nacimienoto chia sẻ, Cuba cũng có những doanh nghiệp sản xuất săm lốp như DRC. Các trường đại học của Cuba cũng đào tạo ra những kỹ sư liên quan đến lĩnh vực hoá chất và sản xuất săm lốp cao su. “Trong chuyến thăm và làm việc lần này, chúng tôi đã tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam cũng như DRC. Chúng tôi thấy rằng hai nước có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác thương mại cũng như về kỹ thuật với nhau liên quan đến lĩnh vực này. Tới đây, khi kết thúc chuyến thăm và làm việc, trong báo cáo gửi cấp trên, tôi sẽ ưu tiên nhấn mạnh về khả năng hợp tác cụ thể với DRC”, ông Ulises Guilarte de Nacimienoto cho biết.

Trần Bản, nguồn: https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/viet-nam--cuba-con-nhieu-tiem-nang-hop-tac-san-xuat-sam-lop-cao-su-107021.htm, ngày 05/7/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>