Tin tức >> Tin cao su trong nước

Gia Lai: Phát huy hiệu quả “1 cung đường – 2 điểm đến”

13/09/2021

Tuy tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa căng thẳng như các tỉnh Đông Nam bộ, nhưng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, lãnh đạo các nhà máy, xí nghiệp chế biến mủ cao su đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phát huy hiệu quả phương án “1 cung đường – 2 điểm đến”.


 

Đo thân nhiệt trước khi vào nhà máy
ở Cao su Chư Păh
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
Trước nguy cơ dịch có thể xâm nhập vào nhà máy, xí nghiệp chế biến mủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác sản xuất, chế biến mủ, lãnh đạo các công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tăng cường công tác phòng chống dịch bằng nhiều biện pháp để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất. Anh Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Xí nghiệp Cơ điện chế biến – Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh cho hay: “Biện pháp tốt nhất hiện nay là phát huy hiệu quả “1 cung đường – 2 điểm đến” từ nhà đến nơi làm việc. Hiện nay, chúng tôi tập trung vào công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho anh chị em công nhân thực hiện nghiêm việc đi đến nơi về đến chốn, không la cà hàng quán dọc đường khi tan ca. Đặc biệt là phải khai báo y tế nếu có tiếp xúc với người lạ, người từ nơi khác đến”.
Trong khi đó, anh Đặng Đình Trương – Phó Giám đốc Xí nghiệp chế biến cao su K’dang – Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang thông tin: “Việc quán triệt công nhân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại các cuộc họp ở xí nghiệp là hết sức quan trọng. Chúng tôi thường xuyên, liên tục nhắc nhở anh chị em công nhân nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt việc đến nơi làm đúng giờ, về nhà an toàn”. Không chỉ tuyên truyền vận động công nhân nâng cao ý thức phòng chống dịch qua các cuộc họp mà lãnh đạo các đơn vị còn treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu để nhắc nhở người lao động ở từng bộ phận sản xuất, trên văn phòng làm việc, ngoài cổng, nhà kho…Ngoài ra, còn lắp đặt tivi ở nhà ăn để công nhân theo dõi tin tức về dịch COVID-19 trong lúc giải lao, ăn ca.
Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch
Theo tìm hiểu, hiện hầu hết các nhà máy, xí nghiệp đều tổ chức cho người lao động ăn ca tại nơi làm việc, tránh tình trạng ra ngoài ăn sáng, uống cà phê giữa ca, nhất là ở khu vực nhà máy của Cao su Mang Yang và Chư Prông nơi gần các khu dân cư. Cùng với đó, lãnh đạo các nhà máy, xí nghiệp đều có những quy định chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm quy định 5K. Đó là luôn đeo khẩu trang khi làm việc, giữ khoảng cách và khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào ca sản xuất.
Hiện các công ty đều có tổ phản ứng nhanh để test nhanh những trường hợp nghi nhiễm, khách đến liên hệ công tác do trung tâm y tế phụ trách, đồng thời chuẩn bị sẵn phòng cách ly tạm thời để xử lý ban đầu khi có dấu hiệu nghi nhiễm. Ngoài ra, trong các nhà máy, xí nghiệp đều có phương án dự phòng riêng để đảm bảo sản xuất được duy trì. Hiện chỉ Cao su Chư Păh có 2 nhà máy, do vậy trong trường hợp 1 xí nghiệp bị tạm ngưng sản xuất vẫn có thể điều tiết lượng mủ khai thác trong ngày qua nhà máy khác sản xuất.
Văn Vĩnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2021/09/10/phat-huy-hieu-qua-1-cung-duong-2-diem-den/,ngày 10/9/2021 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>