Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bà Rịa – Vũng Tàu: Vi phạm nghiêm trọng phòng dịch, nhà máy mủ cao su bị đề nghị đóng cửa

23/08/2021

Mt nhà máy chế biến m cao su Bà Ra – Vũng Tàu đã bđ nghđóng ca do doanh nghip này vi phm nghiêm trng trong công tác phòng chng dch COVID-19.


Chiều ngày 19/8/2021, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, địa phương đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đóng cửa 1 nhà máy chế biến mủ cao su trên địa bàn do doanh nghiệp này vi phạm nghiêm trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đề nghị đóng cửa Nhà máy Hưng Phát
Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bất ngờ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Nhà máy chế biến mủ cao su Phát Hưng (thuộc Công ty TNHH Phát Hưng, tỉnh Tây Ninh), chi nhánh tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận có 50 công nhân làm việc và lưu trú tại nhà máy nhưng không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Cụ thể, doanh nghiệp này không thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động, không thành lập Tổ COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không lập cam kết đảm bảo phòng chống dịch và thống kê người lao động làm việc tại nhà máy để cung cấp cho chính quyền địa phương.
Ngoài ra, việc thực hiện “3 tại chỗ” của nhà máy này cũng không đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người lao động. Nơi nghỉ của lao động không tách biệt với nơi sản xuất, khu vực nhà ăn cho 50 lao động mà chỉ rộng 82 m2 là không phù hợp với quy định giãn cách. Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, với những vi phạm nghiêm trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, địa phương đã có văn bản đề xuất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét dừng hoạt động Nhà máy chế biến mủ cao su Phát Hưng./.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>