Tin tức

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi tốt hơn cho lao động nữ tại các doanh nghiệp

25/07/2022

Sáng 19/7/2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tìm hiểu về mô hình điển hình chăm lo cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”. 


Tham dự có bà Đỗ Hồng Vân Quyền Trưởng Ban nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Nguyễn Thị Lý Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các Công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở. Tại hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu mô hình điển hình chăm lo cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc của Công đoàn Công ty CP Cao su Đắk Lắk.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi các nội dung về thực trạng thực hiện quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp hiện nay; những chính sách doanh nghiệp đang áp dụng nhằm chăm lo tốt hơn quyền của lao động nữ; vai trò của Ban Nữ công quần chúng và Công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở trong quá trình đối thoại với người sử dụng lao động; những nội dung Công đoàn đưa ra đối thoại với người sử dụng lao động cải thiện và chăm lo tốt hơn cho lao động nữ tại đơn vị…
Bà Đỗ Hồng Vân – Quyền Trưởng Ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam – nhấn mạnh: Cuộc cách mạng công 4.0 đang tác động lớn đến người lao động, đặc biệt là lao động nữ phải đối mặt với nguy cơ mất việc làm, giảm thu nhập. Từ đó, người lao động phải nâng cao tay nghề, trình độ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Đồng thời tổ chức Công đoàn cũng cần có những biện pháp hữu hiệu hỗ trợ người lao động rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề cũng như đàm phán với người sử dụng lao động có những chính sách hỗ trợ cho lao động nữ. Bà Vân cho hay, thông qua hội thảo, Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam nắm bắt, đánh giá vai trò của Ban nữ công quần chúng và Công đoàn Cơ sở trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền của lao động nữ; thực trạng thực hiện chế độ, chính sách cho lao động nữ tại các đơn vị; những nội dung, cách làm hay, hiệu quả và khó khăn khi Công đoàn đối thoại với người sử dụng lao động. Qua đó, triển khai sâu rộng, nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách đối với lao động nữ, xây dựng, nhân rộng mô hình điểm chăm lo, bảo vệ quyền cho lao động nữ, nâng cao vị thế của Công đoàn tại đơn vị, doanh nghiệp.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>