Hoạt động

Hỗ trợ Đoàn Kinh tế và Xúc tiến hàng hóa của Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Malaysia (MPIC) đến Việt Nam

23/08/2022

Từ ngày 03 – 08/7/2022, Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Malaysia (MPIC) đã tổ chức Đoàn Kinh tế và Xúc tiến hàng hóa đến Việt Nam với ông Datuk Willie Anak Mongin – Thứ trưởng MPIC – làm Trưởng đoàn và sự tham gia của đại diện Tổng cục Cao su Malaysia (MRB) cũng như Hội đồng Cao su Malaysia (MRC). Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã có buổi làm việc cũng như hỗ trợ Đoàn tổ chức chuyến tham quan và học hỏi mô hình sản xuất sản phẩm cao su tại Việt Nam trong hai ngày 06 – 07/7/2022.


Ngày 06/7/2022, VRA đã cùng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tham dự buổi làm việc với Đoàn Kinh tế và Xúc tiến hàng hóa nhằm cung cấp thông tin tổng về quan tình hình phát triển ngành cao su Việt Nam cũng như tìm hiểu thông tin về triển vọng ngành cao su Malaysia. Ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VRA đã trình bày về vị trí của ngành cao su Việt Nam trên thị trường thế giới năm 2021, theo đó, Việt Nam đứng thứ ba về sản lượng và xuất khẩu, đồng thời có năng suất đứng hàng đầu châu Á. Kim ngạch xuất khẩu toàn ngành ước đạt 9,5 tỷ USD, tăng hơn 20,8% so với năm 2020. Về định hướng phát triển bền vững, có trách nhiệm, ngành cao su Việt Nam đã và đang triển khai Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành; Xây dựng tài liệu hướng dẫn giảm thiểu rủi ro về môi trường và xã hội cho doanh nghiệp; Tăng cường thông tin, xúc tiến thương mại, phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường quản lý chất lượng cao su thiên nhiên và sản phẩm cao su; Thực hiện các mô hình sản xuất cao su bền vững và có trách nhiệm, đa dạng sinh học và đa dạng nguồn thu nhập, giảm phát thải khí nhà kính, tăng trữ lượng các-bon, bảo vệ đất, xử lý chất thải, tiết kiệm năng lượng và nguyên vật liệu…; Tăng cường hợp tác quốc tế để cân đối cung cầu cao su thiên nhiên làm cơ sở ổn định giá. Các bên tham dự cũng chia sẻ những mô hình sản xuất thành công và định hướng phát triển bền vững tại mỗi quốc gia. Đồng thời, đại diện của MRB cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác song phương, trao đổi thông tin và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam, Malaysia và các nước sản xuất lớn trong khu vực.

Ngoài ra, Đoàn Kinh tế và Xúc tiến hàng hóa cũng đã có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam nhằm trao đổi thông tin về đặc điểm các giống cao su được trồng tại các vùng khác nhau tại Việt Nam, các hoạt động nhằm xây dựng, nâng cao quy chuẩn quản lý chất lượng, phòng chống bệnh hại cây trồng cũng như một số mô hình nông lâm kết hợp thành công,…
Ngày 07/7/2022, MRB đã tổ chức buổi kết nối giao thương với Hội viên VRA. Tại buổi kết nối giao thương, đại diện MRB đã trao đổi thông tin về các sản phẩm, công nghệ mới của ngành cao su Malaysia cùng ứng dụng phù hợp cho các doanh nghiệp ngành sơ chế cao su thiên nhiên, lốp xe, đế giày, hóa chất cao su,… tại Việt Nam. Bên cạnh một số máy móc, thiết bị hỗ trợ việc kiểm tra đặc tính, chất lượng cao su nguyên liệu, MRB cũng đã phát triển nhiều sản phẩm cao su kỹ thuật phục vụ ngành xây dựng, giao thông.
Văn phòng HHCSVN (Hương Giang)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>