Tin tức

Ứng dụng công nghệ cao để phát triển nông nghiệp xanh và bền vững
24/10/2022

Trong xu thế phát triển hiện nay, sản xuất xanh, ít phát thải và phát triển bền vững hiện đã trở thành mục tiêu mà nhiều quốc gia theo đuổi; trong đó có Việt Nam.


Xem thêm...
Liệu Ấn Độ có thể trở thành "công xưởng thế giới" tiếp theo?
17/10/2022

 Ấn Độ có kế hoạch chi 1.200 tỷ USD để đầu tư và cải cách cơ chế của chính phủ, với hy vọng cải thiện hiệu quả cơ sở hạ tầng trong nỗ lực thách thức vị thế "công xưởng thế giới" Trung Quốc.


Xem thêm...
Dòng vốn ồ ạt đổ vào thị trường xe điện Hoa Kỳ
17/10/2022

Thị trường xe điện Hoa Kỳ đang chứng kiến đà tăng trưởng mạnh khi ngày càng nhiều hãng xe lớn trên thế giới đầu tư xây dựng nhà máy tại đây.


Xem thêm...
Châu Âu sẽ giải quyết bài toán năng lượng bằng cách nào?
17/10/2022

Trái ngược với quan điểm về một châu Âu nghèo tài nguyên, tại đây có không ít những nguồn năng lượng.


Xem thêm...
Bản tin Năng lượng xanh: Trung Quốc đang thống trị thị trường pin xe điện toàn cầu
17/10/2022

Thị trường pin xe điện (EV) toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 17 tỷ USD lên hơn 95 tỷ USD trong giai đoạn 2019 – 2028. Với nhu cầu ngày càng tăng về khử các-bon trong lĩnh vực giao thông vận tải, các công ty sản xuất pin cung cấp năng lượng cho xe điện đã có động lực đáng kể. Bất chấp những nỗ lực từ Hoa Kỳ và châu Âu nhằm tăng cường sản xuất pin trong nước, thị trường pin xe điện vẫn do các nhà cung cấp châu Á thống trị.


Xem thêm...
FED liệu có đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới rơi vào suy thoái?
17/10/2022

Các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đã tuyên bố sẽ tiếp tục tăng lãi suất đến khi lạm phát được chế ngự. Nhưng trước khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) kiềm chế được lạm phát, việc tăng lãi suất có thể đã gây ra suy thoái hoặc bất ổn tài chính.


Xem thêm...
Định vị thương hiệu sản phẩm Việt trên thị trường xuất khẩu
17/10/2022

Là quốc gia có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng tốp đầu thế giới nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt.

 


Xem thêm...
Truyền thông nước ngoài đánh giá tích cực về môi trường đầu tư và sản xuất tại Việt Nam
17/10/2022

Trang mạng delano.lu (Luxembourg) mới đây đăng bài nhận định nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhờ chính sách mở, trong khi thị trường chứng khoán của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và mang lại lợi nhuận hấp dẫn với mức giá đầu vào thấp hơn các thị trường châu Á khác.


Xem thêm...
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
17/10/2022

IMF dự báo tăng trưởng GDP thực của Việt Nam năm nay đạt 7%, đứng đầu nhóm ASEAN-5.

 


Xem thêm...
Việt Nam – Phần Lan hợp tác phát triển lâm nghiệp
17/10/2022

Ngành nông nghiệp Việt Nam mong muốn Bộ Nông lâm nghiệp Phần Lan hỗ trợ nguồn lực cho Việt Nam phát triển hệ thống quản lý thông tin ngành lâm nghiệp, tăng cường năng lực trong quản trị rừng.


Xem thêm...
Xây dựng, phát triển đội ngũ nông dân chuyên nghiệp
17/10/2022

Hình thành, phát triển đội ngũ những người làm nông chuyên nghiệp là một quá trình, đòi hỏi sự chung tay, vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, người nông dân, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội.


Xem thêm...
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Giữ vững vị thế đầu tàu ngành cao su Việt Nam
17/10/2022

Sau 47 năm xây dựng và phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Công ty TNHH MTV Cao Su Dầu Tiếng đã tạo dựng và giữ vững vị thế đơn vị đầu tàu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.


Xem thêm...
Thách thức của chính sách thắt chặt tiền tệ
10/10/2022

Giá cổ phiếu lao dốc và đồng USD tăng giá mạnh thể hiện lo ngại về các đợt tăng lãi suất đáng kể của FED. Nhưng những nỗi đau của việc thắt chặt tiền tệ chỉ mới bắt đầu.


Xem thêm...
Nguồn cung dầu toàn cầu thắt chặt làm gia tăng lo ngại về lạm phát
10/10/2022

Sự thắt chặt nguồn cung dầu toàn cầu đang củng cố mối lo ngại lạm phát tăng vọt sau khi OPEC và các đối tác, còn gọi là OPEC+ tuyên bố mức cắt giảm nguồn cung lớn nhất kể từ năm 2020.


Xem thêm...
Trung Quốc trở thành nước sản xuất năng lượng lớn nhất toàn cầu
10/10/2022

Sau nhiều năm phát triển, Trung Quốc đã trở thành cường quốc số một toàn cầu về sản xuất năng lượng, thông qua việc xây dựng hệ thống cung ứng năng lượng đa dạng và sạch.


Xem thêm...
WTO hạ dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu năm 2023
10/10/2022

Ngày 05/10/2022, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) hạ dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu trong năm 2023 trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine và một số yếu tố khác ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới.


Xem thêm...
Thương hiệu Quốc gia – chìa khóa tăng giá trị sản phẩm và doanh nghiệp
10/10/2022

Thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới.


Xem thêm...
VRG: Phát động thi đua nước rút 4 tháng cuối năm
10/10/2022

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Công đoàn (CĐ) Cao su VN vừa liên tịch Phát động phong trào “Thi đua nước rút 4 tháng cuối năm 2022” nhằm hoàn thành kế hoạch SXKD, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 — 28/10/2022); chào mừng Đại hội CĐ các cấp, tiến tới Đại hội IX CĐ Cao su Việt Nam.


Xem thêm...