Tin tức

EU tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc nguồn cung nguyên liệu thô vào các nước thứ ba, nghiêm ngặt với doanh nghiệp xanh “giả”
27/03/2023

Nhu cầu các nguyên liệu thô dự kiến sẽ bùng nổ trong những năm tới. Liên minh châu Âu (EU) phải tìm cách để đảm bảo đảm bảo nguồn cung của mình do rất phụ thuộc vào các nước thứ ba. Và sẽ đưa ra các điều luật siết chặt hơn đối với doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình là thân thiện với môi trường nhưng thực ra không phải vậy. 


Xem thêm...
Gỗ cao su Việt Nam được làm đồ nội thất Nhật Bản
27/03/2023

Sau khi ngừng cho mủ, cây cao su ở Đồng Nai được một công ty Nhật Bản có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới tận dụng phần thân gỗ để sản xuất các sản phẩm nội thất như bàn, tủ, giường có hộc dự trữ. Gỗ cao su Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn về sản xuất quy định bời Ryohin Keikaku Japan (RKJ). 


Xem thêm...
Đối thoại với người lao động: “Chìa khóa” giúp đơn vị tổ chức sản xuất có hiệu quả
20/03/2023

 Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Lâm – Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty CP Cao Su Đồng Nai – Kratie về ý nghĩa của việc tổ chức đối thoại với người lao động (NLĐ).

 

 


Xem thêm...
World Bank: Việt Nam còn dư địa đẩy tăng trưởng, đầu tư công là chìa khóa
20/03/2023

 Ngân hàng thế giới (WB) cho rằng thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư công trọng điểm là một chìa khóa tăng trưởng trong cả ngắn và dài hạn.

 

 


Xem thêm...
Gỗ Đồng Nai: Có lợi thế vươn ra thị trường thế giới
20/03/2023

Với nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, hiện nay các sản phẩm gỗ của Công ty CP Chế biến Gỗ Cao su Đồng Nai đang có lợi thế đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường Hoa Kỳ, châu Âu.
 


Xem thêm...
Phun phòng, trị bệnh phấn trắng đem lại hiệu quả cho các vườn cao su tại khu vực Tây Nguyên và Campuchia
20/03/2023

 Phun phòng trị bệnh phấn trắng là giải pháp quan trọng đã giúp các vườn cây có bộ lá chắc khỏe và hứa hẹn cho năng suất cao, tạo nên những bước đột phá trong công tác khai thác sản lượng tại khu vực Tây Nguyên và Campuchia.

 


Xem thêm...
Dự báo thị trường sản phẩm cao su xây dựng của Ấn Độ đạt 311 triệu USD năm 2029
20/03/2023

Thị trường các sản phẩm cao su cho ngành xây dựng dân dụng của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng 7,1% từ năm 2022 đến năm 2029 để đạt 311,2 triệu USD vào năm 2029. 


Xem thêm...
Hàn Quốc rót hơn 230 tỷ USD phát triển cụm công nghiệp bán dẫn
20/03/2023

Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch phát triển cụm công nghiệp bán dẫn lớn nhất thế giới. Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể của Chính phủ nước này nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong các lĩnh vực công nghệ cao và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 


Xem thêm...
Indonesia tăng tốc xây dựng hệ sinh thái xe điện
20/03/2023

Bộ Công nghiệp Indonesia đang nỗ lực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái các phương tiện cơ giới chạy bằng pin (KBLBB) nhằm giảm tiêu thụ cũng như nhập khẩu nhiên liệu.
 


Xem thêm...
ECB tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2008
20/03/2023

Hội đồng quản trị ECB đã quyết định nâng các mức lãi suất chính thêm 50 điểm cơ bản (0,5%), trong đó lãi suất tái cấp vốn chủ chốt sẽ được tăng lên 3,5%, lãi suất cho vay cận biên tăng lên 3,75%. 


Xem thêm...
Nền kinh tế phục hồi đúng hướng, Trung Quốc vẫn chưa hết lo?
20/03/2023

Đà phục hồi kinh tế Trung Quốc dường như đang đi đúng hướng khi liên tục đón tín hiệu vui từ chi tiêu tiêu dùng, sản lượng công nghiệp và đầu tư. 


Xem thêm...
Thư ngỏ: Mời tham gia tài trợ quảng bá thương hiệu, giới thiệu thông tin doanh nghiệp
13/03/2023

THƯ NGỎ
 
Mời tham gia tài trợ quảng bá thương hiệu,
giới thiệu thông tin doanh nghiệp
 
Kính gửi: Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam và Doanh nghiệp
Hiệp hội Cao su Việt Nam kính gửi lời chào trân trọng đến Quý Hội viên và
Quý Doanh nghiệp.
Nhằm tổng kết hoạt động của Hiệp hội Cao su Việt Nam trong nhiệm kỳ V (2018 - 2023) và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ VI (2023 - 2028) Hiệp hội Cao su Việt Nam dự kiến tổ chức Đại hội Hiệp hội Cao su Việt Nam nhiệm kỳ VI vào cuối tháng 03/2023 tại TP.HCM. Hiệp hội Cao su Việt Nam đã và đang thực hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện trên với tinh thần tiết kiệm. Tuy nhiên, để có được sự thành công và trang trọng của Đại hội, không thể không có sự hỗ trợ đóng góp nhiệt tình của các đơn vị tài trợ. Hiệp hội Cao su Việt Nam trân trọng kính mời Quý Hội viên, Doanh nghiệp tham gia tài trợ quảng bá thương hiệu tại đại hội.
Hiệp hội trân trọng ghi nhận sự quan tâm, đồng hành và những đóng góp của Quý đơn vị.

Trân trọng cảm ơn và kính chúc Quý lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt./. 


Xem thêm... Tải về...
Mức độ ảnh hưởng của thuế biên giới các-bon đến Việt Nam
13/03/2023

 Theo dự kiến của Liên minh châu Âu (EU), từ tháng 10/2023, 27 quốc gia thành viên sẽ bắt đầu thực hiện thí điểm việc đánh thuế các-bon đối với tất cả hàng hoá xuất khẩu sang thị trường này.


Xem thêm...
Lấy ý kiến cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
13/03/2023

Đề xuất tăng thời gian cho thuê đất nông nghiệp vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn; Cần quy định cụ thể về đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số


Xem thêm...
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác bảo vệ thực vật
13/03/2023

Để vườn cây có năng suất cao, chất lượng tốt, bên cạnh công tác giống, chăm sóc và khai thác đúng quy trình kỹ thuật thì các đơn vị cần đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ thực vật. 


Xem thêm...
Bình Phước lo ngại tình trạng người dân ùn ùn đốn điều, tiêu, cà phê, cao su... trồng sầu riêng
13/03/2023

 Trước tình cảnh người dân chặt hạ cao su, điều, tiêu, cà phê... để đổ xô trồng sầu riêng, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đưa ra khuyến cáo nông dân nhằm tránh tình trạng “hàng dội chợ”, “cung vượt cầu” trong tương lai.


Xem thêm...
Trung Quốc thúc đẩy sản xuất trong nước
13/03/2023

Trung Quốc sẽ tăng cường năng lực sản xuất trong nước và không phụ thuộc vào các thị trường nước ngoài.


Xem thêm...
Việt Nam – Điểm đến tiềm năng của nhà đầu tư châu Á
13/03/2023

Theo nghiên cứu của HSBC, năm 2023, Việt Nam vẫn là điểm đến được nhiều nhà đầu tư quốc tế, bao gồm cả nhà đầu tư châu Á lựa chọn trong thời gian tới. 


Xem thêm...
Úc nêu bật vai trò của khí đốt trong chuyển đổi năng lượng
13/03/2023

Ngày 07/3/2023, Thủ tướng Úc Anthony Albanese khẳng định các dự án khí đốt mới sẽ đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở nước này. 


Xem thêm...