Tin tức

Niềm tin kinh doanh tại Nhật Bản được cải thiện
10/07/2023

Theo báo cáo tháng 6 về khảo sát kinh tế ngắn hạn của các doanh nghiệp (DN) tại Nhật Bản (Tankan) được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thực hiện, niềm tin của DN đã được cải thiện.
 


Xem thêm...
Na Uy lọc “vàng đen” từ pin xe điện cũ
10/07/2023

Tại Na Uy – một trong những quốc gia đi đầu về sử dụng xe điện, các nỗ lực tái chế pin đang được đẩy mạnh.
 


Xem thêm...
Ngành sản xuất xe điện của Hoa Kỳ khó tự chủ nguồn cung
10/07/2023

Việc Hoa Kỳ và các đối tác muốn tự lực sản xuất và khai thác nguyên vật liệu trong lĩnh vực xe điện đang gặp phải thử thách lớn. 


Xem thêm...
Indonesia: Nhà máy cao su ngưng hoạt động do chuyển đổi đất đai
10/07/2023

Lần lượt các nhà máy cao su ở phía Tây Sumatra (Indonesia) đã ngừng hoạt động do thiếu nguồn cung cấp nguyên liệu bắt nguồn từ chuyển đổi đất đai. 


Xem thêm...
Thủ tướng: Hạ tiếp lãi suất, nới điều kiện vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
10/07/2023

Thủ tướng yêu cầu ngân hàng nghiên cứu nới các điều kiện vay, hạ thêm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời hơn, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 


Xem thêm...
Doanh nghiệp ngành gỗ cầm cự, đảm bảo việc làm cho người lao động
10/07/2023

Hiện tại, các doanh nghiệp gỗ tại phía Nam còn gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, tuy nhiên, các đơn vị vẫn đang cố gắng tái cấu trúc lại dây chuyền sản xuất, chuyển hướng sang tìm khách hàng, đảm bảo việc làm cho người lao động.
 


Xem thêm...
Việt Nam tiếp tục là điểm đến nổi bật của FDI ngành sản xuất
10/07/2023

Theo báo cáo của ngân hàng DBS (Singapore), dòng vốn FDI mới đổ vào lĩnh vực sản xuất năm 2023 của Việt Nam tăng mạnh, bất chấp nhiều khó khăn kinh tế toàn cầu.
 


Xem thêm...
TP. Hồ Chí Minh sẽ xây dựng 7 trung tâm logistics
10/07/2023

Theo Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh, từ nay đến năm 2025, thành phố sẽ xây dựng 7 trung tâm logistics.
 


Xem thêm...
Lai Châu: Thẩm định cấp giấy phép môi trường nhà máy chế biến mủ cao su Sìn Hồ
10/07/2023

Sáng 05/7/2023, ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Lai Châu đã chủ trì Hội đồng thẩm định cấp giấy phép môi trường Dự án Xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ.
 


Xem thêm...
Việt Nam – Cuba: Còn nhiều tiềm năng hợp tác sản xuất săm lốp cao su
10/07/2023

“Cuba có nhiều doanh nghiệp sản xuất săm lốp. Các trường đại học của Cuba cũng đào tạo những kỹ sư liên quan đến lĩnh vực hoá chất và sản xuất săm lốp cao su. Đây là cơ hội để đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên”, ông Ulises Guilarte de Nacimienoto – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba trong chuyến thăm và làm việc với Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC Đà Nẵng).
 


Xem thêm...
Giảm thuế VAT – Trợ lực giúp doanh nghiệp phục hồi
10/07/2023

Việc giảm thuế VAT sẽ góp phần làm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp tăng khả năng phục hồi và mở rộng sản xuất kinh doanh. 


Xem thêm...
Chuyên gia dự báo lạm phát năm 2023 chỉ 2,5%
10/07/2023

Tổng cầu yếu, cung tiền tăng chậm, lãi suất cao, tỷ giá ổn định, giá dầu khó tăng mạnh do kinh tế thế giới suy thoái là các nhân tố trọng yếu kiềm chế lạm phát 6 tháng cuối năm. 


Xem thêm...
Hoa Kỳ: Số liệu kinh tế khả quan có thể thúc đẩy FED sớm nâng lãi suất
03/07/2023

Theo báo cáo, nhóm người tiêu dùng dưới 35 tuổi và những người có thu nhập hàng năm trên 35.000 USD là động lực chính thúc đẩy niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ đi lên trong tháng 5.
 


Xem thêm...
Kinh tế thế giới ở thời điểm quyết định trong cuộc chiến lạm phát
03/07/2023

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) – cơ quan bảo trợ Ngân hàng Trung ương của thế giới – kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn, đồng thời cảnh báo nền kinh tế thế giới đang ở thời điểm có tính chất quyết định khi các nước đang nỗ lực kiềm chế lạm phát. 


Xem thêm...
Kinh tế Trung Quốc có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% năm 2023
03/07/2023

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhận định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý II sẽ cao hơn quý I, và dự đoán sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5%. 


Xem thêm...
Cao su xanh: Biện pháp xanh cải thiện tác động của lốp xe đến môi trường
03/07/2023

Việc sử dụng cao su xanh và tái chế lốp xe đã hết tuổi thọ (ELT) có thể giảm thiểu tác động các-bon của ngành công nghiệp lốp xe. 


Xem thêm...
Nghiên cứu thiết lập hệ thống logistics 3 cấp cho tiêu thụ, xuất khẩu nông sản
03/07/2023

Đề án phát triển hệ thống logistics tập trung nghiên cứu xây dựng hệ thống trung tâm logistics 3 cấp gắn kết chặt chẽ với nhau trong cung ứng và phân phối nông sản. 


Xem thêm...
GDP quý II tăng 4,14%
03/07/2023

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 4,14%, chỉ cao hơn cùng kỳ năm 2020 – mức đáy của giai đoạn 13 năm do COVID-19 xuất hiện. 


Xem thêm...
Giảm thuế giá trị gia tăng 2%: Ai được hưởng lợi?
03/07/2023

Việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT), áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%. Người dân là đối tượng sẽ được hưởng lợi trực tiếp trong khi doanh nghiệp được giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành, từ đó giúp tăng khả năng phục hồi và mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.
 


Xem thêm...
Mùa làm máng che mưa
03/07/2023

Khi cái nắng oi ả tan biến dần là lúc mưa vào mùa, đây là thời khắc cây cao su bắt đầu cho sản lượng. Vấn đề đặt ra là nắng thì không có mủ, mưa thì sợ mủ trôi, nấm bệnh gây hại cho miệng cạo, từ đó công việc làm máng che mưa cho cây cao su ra đời, và mùa mưa bắt đầu cũng chính là mùa làm máng. 


Xem thêm...