Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Đắk Lắk

09/03/2020
Chiều ngày 28/02/2020, tại Khách sạn Đakruco, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VRG đã tham dự buổi trao tặng 100 triệu đồng của đ/c Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cho Quỹ Khuyến học tỉnh Đắk Lắk, nhân chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên.

 


 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, VRG trao số tiền 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh
Số tiền 100 triệu đồng tặng Quỹ Khuyến học tỉnh được trích từ Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Chủ tịch danh dự.
Tại đây, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận cũng quyết định VRG trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ nhằm chung sức giúp đỡ các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó có điều kiện được cắp sách đến trường.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu
Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Trần Ngọc Thuận cho biết VRG cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với Quỹ Khuyến học trong việc chăm lo cho các em.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Đắk Lắk trong công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời mong muốn tỉnh cần tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo cho các em học sinh nghèo hiếu học, vượt khó vươn lên, có điều kiện đến trường học tập…
Đ/c Trần Ngọc Thuận báo cáo với Phó Thủ tướng về hoạt động của VRG
Được biết, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có trên 60 ngàn học sinh các cấp học có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh, góp phần tích cực đạt mục tiêu duy trì kết quả trong chống mù chữ và phổ cập giáo dục, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo ở địa phương.
Cùng ngày, tại Tỉnh ủy Đắk Lắk, đoàn công tác của VRG do đ/c Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk về việc chuẩn bị cho công tác ký kết quy chế phối hợp giữa Tỉnh ủy và VRG; Công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất của các công ty cao su trên địa bàn.
Đ/c Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc có Đ/c Bùi Văn Cường – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Phạm Ngọc Nghị – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đ/c Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk trả lời những kiến nghị của VRG
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 3 công ty thành viên trực thuộc VRG đứng chân là: Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo và Công ty Cao su và Lâm nghiệp Phước Hòa – Đắk Lắk với tổng diện tích cao su hiện có trên 8.055 ha.
Đ/c Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRG nêu kiến nghị
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo VRG đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác quản lý và sử dụng đất của các công ty trong thời gian qua. Theo đó, trong năm 2019 hoạt động của các đơn vị trên địa bàn gặp nhiều khó khăn do giá cao su không ổn định, thời tiết không thuận lợi gây ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, tình trạng trộm cắp cao su, lấn chiếm đất đai ở các vùng ven lô cao su vẫn còn xảy ra…
Sản lượng khai thác mủ trong năm đạt 7.710 tấn, tổng doanh thu đạt 374,020 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 10,954 tỷ đồng. Việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo, tiền lương bình quân của người lao động đạt 5,6 triệu đồng/người/tháng trở lên.
Đ/c Hoàng Văn Nhơn – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk nêu kiến nghị tại buổi làm việc
Theo báo cáo của các đơn vị, năm 2019 tỉnh Đắk Lắk đề nghị VRG giao đất của Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo về cho tỉnh để phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng với diện tích 34,47 ha. Đến nay đã bàn giao được 5,97 ha, diện tích còn lại 28,50 ha VRG đã có chủ trương giao về cho tỉnh nhưng chưa bàn giao được do UBND tỉnh chưa ban hành giá bồi thường, hỗ trợ. Dự kiến VRG sẽ bàn giao cho địa phương 495,39 ha đất, trong đó: Cao su Krông Búk là 351,62 ha và Cao su Ea H’leo 143,77 ha.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắk trả lời một số kiến nghị
Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Trần Ngọc Thuận đề nghị tỉnh Đắk Lắk sớm tổ chức ký kết quy chế phối hợp với VRG; chấp thuận giao cho các đơn vị thành viên VRG được làm chủ đầu tư đối với các dự án đầu tư phát triển khu dân cư; xem xét hỗ trợ đền bù theo đơn giá của tỉnh nhưng không thấp hơn giá trị mà các công ty cao su đã đầu tư; có chính sách đền bù, hỗ trợ bảo đảm hài hòa lợi ích để Công ty có thể tái đầu tư, duy trì năng lực sản xuất; xem xét phương án khi tỉnh thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư có trách nhiệm đền bù, hỗ trợ trực tiếp cho các công ty cao su…
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã chia sẻ những khó khăn mà ngành cao su gặp phải trong thời gian qua, và thống nhất với chủ trương của VRG chuyển đổi cơ cấu cây trồng một phần diện tích để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
Đối với những đề xuất của VRG, đ/c Bùi Văn Cường cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục xem xét, trả lời và có những biện pháp phù hợp để cùng VRG tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy nhanh tiến độ của các dự án. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các đơn vị của VRG khi chuyển đổi diện tích cao su kém hiệu quả thì nên chú trọng đến đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và sớm bàn giao những diện tích cao su kém hiệu quả cho địa phương quản lý nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>