Tin tức >> Tin cao su trong nước

Công ty CP Cao su Việt Lào: Phấn đấu thực hiện vượt các chỉ tiêu được giao

10/10/2022

Từ thực tế của đơn vị, Công ty CP Cao su Việt Lào đã xây dựng phương án khắc phục các khó khăn trong quá trình hoạt động tại thị trường nước ngoài để đảm bảo hoàn thành cao nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022.


 

Vườn cây Công ty CP Cao su Việt Lào
Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, nhận định tình hình năm 2022 là năm có nhiều biến động. Trong đó, dịch bệnh COVID-19 được khống chế nhưng các biến chủng mới tiếp tục xuất hiện gây ra nhiều khó khăn nhất định. Trung Quốc là nước nhập khẩu cao su hàng đầu thế giới nhưng quốc gia này thực hiện chính sách Zero Covid nên ảnh hưởng đến việc xuất khẩu cao su của các doanh nghiệp, trong đó có Cao su Việt Lào. Thêm vào đó, xung đột giữa Nga và Ukraine làm ảnh hưởng đến giá nguyên, nhiên vật liệu làm tăng chi phí sản xuất và ảnh hưởng lớn đến đời sống người lao động (NLĐ).
Trước tình hình đó, công ty đã xây dựng phương án khắc phục các khó khăn, tập trung vào ba giải pháp chính. Thứ nhất, tiếp tục tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản xuất. Cắt giảm các hạng mục đầu tư chưa cần thiết, tận thu, sửa chữa lại những công cụ có thể sử dụng được, xây dựng một số bộ định mức mới trong chế biến và chăm sóc vườn cây. Tiết giảm chi phí chế biến, thay đổi nhiên liệu chế biến từ dầu diesel sang gas hoặc hơi nhiệt để giảm bớt chi phí chế biến 500.000đ/tấn sản phẩm. Tuy nhiên, công ty đảm bảo tiền lương và thu nhập của NLĐ không bị ảnh hưởng để NLĐ an tâm công tác. Thứ hai, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thực tiễn. Hiện nay sản phẩm của công ty bao gồm 4 chủng loại mủ, bao gồm SVR 3L, SVR 5, SVR 10, SVR 20. Để mở rộng thị trường xuất khẩu, trong thời gian tới công ty thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Giảm bớt sự phụ thuộc vào khách hàng Trung Quốc, mở rộng thị trường ở khu vực châu Âu. Thứ ba, tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, quản trị doanh nghiệp. Nhờ việc thực hiện tốt công tác kiểm tra chéo giữa các nông trường, đào tạo tay nghề của NLĐ thường xuyên do đó sản lượng được đảm bảo và công ty luôn nằm trong Câu lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) từ năm 2015 đến nay. Công ty cũng mạnh dạn đề xuất thay đổi một số cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn, tận dụng hết một số diện tích đất trồng cao su không phù hợp để trồng một số cây trồng khác nhằm tăng giá trị kinh tế trên đất.
Ngoài những giải pháp trên, công ty đặc biệt chú trọng đến việc ổn định lao động bằng việc xây dựng mức lương khoán cho NLĐ hợp lý, kết hợp giữa quy trình kỹ thuật khai thác và ngày công lao động để tính phân hạng hưởng lương. Hiện nay thu nhập của NLĐ luôn bằng và cao hơn so với mặt bằng chung trên địa bàn, từ đó đã thu hút được lực lượng lao động lớn, giúp công ty ổn định sản xuất. Tiền lương bình quân năm 2022 ước đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022, công ty được VRG giao sản lượng khai thác 17.550 tấn, đến ngày 10/9, công ty đã khai thác được 10.082 tấn, đạt hơn 58% kế hoạch. Lãnh đạo công ty cho biết, tập thể NLĐ công ty sẽ tiếp tục phấn đấu để thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>