Tin tức >> Tin cao su trong nước

Casumina – nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Đông Nam Á

07/04/2016

 Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam với thương hiệu Casumina (biểu tượng sư tử đỏ) những năm qua luôn được khách hàng trong nước và quốc tế lựa chọn tin dùng. Casumina hiện đang vươn lên trở thành nhà sản xuất săm lốp đứng đầu khu vực Đông Nam Á.


 Nhìn lại sự lớn mạnh của thương hiệu Casumina ngày nay là một hành trình đầy thú vị dựa trên nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ từng làm việc tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam. Tháng 4 năm 1976, Casumina được thành lập sau khi tiếp quản lại một số nhà xưởng sản xuất săm lốp nhỏ ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ. Cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh của Casumina là khi liên doanh với đối tác Yokohama và Mitsubishi (Nhật Bản) để sản xuất săm lốp ô tô và xe máy.

Giai đoạn từ năm 2000 đến 2009, Casumina đầu tư hàng loạt máy móc với công nghệ cao, cho ra đời những sản phẩm theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất của Nhật Bản và dần khẳng định thương hiệu Casumina trên thị trường.
Hiện nay, Casumina có 4 nhà máy với đội ngũ lên tới 3.000 nhân viên. Hệ thống thiết bị sản xuất được đầu tư nhập khẩu đồng bộ từ các nước G7 cùng quy trình sản xuất khép kín với năng lực sản xuất lên đến gần 50 triệu sản phẩm/năm. Tháng 4/2014, Casumina khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe Radial toàn thép với công suất 1 triệu lốp xe/năm. Các chuyên gia nước ngoài đánh giá đây là một trong những nhà máy quy mô lớn, có trình độ công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Lốp ô tô toàn thép có rất nhiều ưu điểm như bám đường cao, tuổi thọ cao, an toàn hơn vì có thể chạy ổn định ở tốc độ cao và không bị xẹp hay nổ bất thình lình… Việc sản xuất được lốp Radial đã chứng tỏ Casumina rất chủ động trong việc nắm bắt và chế tạo được các sản phẩm công nghệ cao hàng đầu thế giới.
Casumina hiện là Công ty duy nhất ở Việt Nam nằm trong top 75 công ty sản xuất săm lốp hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Casumina đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã như săm lốp ô tô (bias, radial), săm lốp xe máy, lốp xe máy không săm, săm lốp xe công nghiệp, săm lốp xe nông nghiệp, săm lốp xe đạp… với nhiều chủng loại đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.
Tại thị trường nội địa, hệ thống phân phối của Casumina bao phủ khắp toàn quốc với hơn 200 nhà phân phối. Các dòng sản phẩm như săm lốp ô tô chiếm 30%, săm lốp xe máy chiếm lĩnh 50% và săm lốp xe đạp chiếm 45%.
Ở thị trường quốc tế, các sản phẩm của Casumina xuất khẩu sang 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường chính là Đài Loan, Nhật, Hoa Kỳ, Úc, Indonesia, Malaysia... Hai dòng sản phẩm cấp cao như lốp scooter mang thương hiệu Euromina cho xe máy tay ga và sản phẩm lốp ô tô toàn thép thương hiệu Casumina Radial đang đi đầu về doanh thu xuất khẩu.
Để Casumina phát triển được như ngày hôm nay, theo ông Phạm Hồng Phú – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Casumina – cho biết: “Casumina hội nhập và bắt nhịp nhanh với các doanh nghiệp trên thế giới như hiện nay là nhờ nguồn nhân lực có tay nghề cao, cùng đội ngũ chuyên môn kỹ thuật bài bản đã cùng đoàn kết chung tay xây dựng nên Casumina. Năm 2015, tổng doanh thu đạt hơn 3.000 tỷ đồng”.
Nguyễn Oanh, nguồn: http://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/casumina-nha-san-xuat-sam-lop-hang-dau-dong-nam-a/224278.html, ngày 04/4/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>