Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Ngành lốp xe Ấn Độ sẽ nhập khẩu nhiều cao su hơn

18/07/2016

 Các hộ cao su tiểu điền Ấn Độ chưa bắt đầu thu hoạch mủ dù tình hình giá tăng gần đây, khiến cho ngành lốp xe của nước này phải nhập khẩu cao su nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu.


 Ông PM Thomas – nguyên Giám đốc điều hành Hợp tác xã cao su Pala - cho biết: “Mặc dù với mức giá trên 140 Rupee (2,09 USD)/kg, nhưng không có nhiều hộ tiểu điền tham gia cạo mủ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cao su đại điền do phải trả lương cho công nhân nên đã bắt đầu thu hoạch”.

Ông cho biết: “Cần có kế hoạch hỗ trợ giá từ Chính phủ để khuyến khích việc thu hoạch mủ”. Theo dữ liệu từ Tổng cục Cao su Ấn Độ, sản lượng cao su trong tháng 4 – 5 đạt 85.000 tấn, tương đương với cùng kỳ năm ngoái dù trong tháng 5 sản lượng tăng 2,2%. Ngành lốp xe phải phụ thuộc lớn vào nhập khẩu cao su nguyên liệu. Ông Ashish Pandey – Phó Chủ tịch phụ trách nguyên liệu Công ty Lốp xe JK – cho biết: “Trong vài tuần qua, việc đáp ứng nhu cầu nguyên liệu hàng ngày đối với Công ty chúng tôi trở nên cực kỳ khó khăn do nguồn cung bị sụt giảm ở thị trường nội địa”.
Nhập khẩu cao su thiên nhiên giảm 6% trong tháng 4 – 5 so với năm trước, xuống còn 69.995 tấn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, kỳ vọng nhập khẩu cao su vào Ấn Độ sẽ tăng trong những tháng sắp tới, đặc biệt khi giá cao su khối trên thị trường thế giới rẻ hơn khoảng 50 Rupee (0,74 USD) so với chủng loại RSS 4 sản xuất tại Ấn Độ. Trước đây, Chính phủ đã thực thi thành công kế hoạch hỗ trợ giá, trị giá 300 triệu Rupee (4,47 triệu USD) cho các hộ tiểu điền, giúp họ có được mức giá 150 Rupee (2,23 USD)/kg khi giá giảm dưới mức 100 Rupee (1,49 USD)/kg.
Trong báo cáo hàng tháng của Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (Association of Natural Rubber Producing Countries: ANRPC), ngoài nhận định về việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit) sẽ không gây ra bất kỳ mối nguy hại nào đối với ngành cao su thiên nhiên trong ngắn hạn, còn cho biết, sản lượng từ các nước ANRPC bao gồm Ấn Độ giảm 0,7% trong 6 tháng đầu năm và dự báo trong nửa cuối năm 2016 sản lượng này sẽ tăng 1% so với cùng kỳ năm 2015 (lên khoảng 11,1 triệu tấn vào cuối năm 2016), tiêu thụ cũng được kỳ vọng tăng.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Hiền Bùi), nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/industry/auto/news/tyre-industry-set-to-import-more-rubber/articleshow/53107275.cms, ngày 08/7/2016


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>