Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Phó Chủ tịch ECB lạc quan về triển vọng kinh tế châu Âu

24/05/2021

Phó Chủ tịch ECB cho biết rủi ro đối với triển vọng kinh tế đã cân bằng hơn nhiều so với trước đây, với chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 được thúc đẩy nhanh ở khắp nơi tại châu Âu.


 

Người dân xếp hàng bên ngoài một hiệu bánh
ở Paris, Pháp (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tương đối lạc quan về triển vọng kinh tế khi ngân hàng này chuẩn bị cho cuộc họp chính sách tiền tệ quan trọng trong tháng tới, mặc dù còn những rủi ro đối với sự ổn định tài chính từ việc các tài sản định giá quá cao. Hội đồng Thống đốc của ECB sẽ nhóm họp ngày 10/6 để xem xét các dự báo được cập nhật và đánh giá liệu ngân hàng có nên bắt đầu tiến hành giảm dần chương trình mua trái phiếu khẩn cấp hay không. Hoạt động mua tài sản được đẩy mạnh trong quý này nhằm chống lại tình trạng chi phí đi vay tăng cao do ảnh hưởng từ việc nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh hơn.
Ông Guindos cho biết thêm rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ tính đến một loạt yếu tố không chắc chắn, gồm có sự lây lan của các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch Covid-19 và rủi ro từ một số thị trường mới nổi. Trong khi đó, ông lưu ý một số rủi ro gia tăng đã được giải quyết trong báo cáo Đánh giá sự ổn định tài chính của ECB, phát hành ngày 19/5.
Ngoài ra, ECB cảnh báo nếu việc lạm phát tại Mỹ bất ngờ tăng khiến các nhà đầu tư nhận định về khả năng nước này sớm thắt chặt chính sách tiền tệ, điều khiến lợi suất trái phiếu tăng dù không có sự cải thiện về tăng trưởng kinh tế, tác động từ thị trường chứng khoán Mỹ có thể sẽ lớn.
Q.Chung (TTXVN/Vietnam+), nguồn:https://www.vietnamplus.vn/pho-chu-tich-ecb-lac-quan-ve-trien-vong-kinh-te-chau-au/714051.vnp, ngày 20/5/2021 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>