Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Giá dầu thế giới giảm mạnh, xuống mức thấp nhất 12 tuần

11/07/2022

Phiên giao dịch ngày 07/7/2022 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tiếp tục giảm khoảng 4%, xuống mức thấp nhất 12 tuần bởi mối lo suy thoái kinh tế.


 Cụ thể, giá dầu thô Brent giảm 4,2 USD xuống 99,6 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Hoa Kỳ cũng giảm 3 USD xuống 96,2 USD/thùng.


Giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 4,2 USD
xuống 99,6 USD/thùng. Ảnh: IFCMarkets
Theo các chuyên gia phân tích của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và UBS, giá dầu giảm do những lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế.Cụ thể, UBS đã đưa ra nhiều lý do dẫn đến giao dịch thương mại dầu không ổn định như lạm phát, sự mạnh lên của đồng bạc xanh, các quỹ đầu cơ phản ứng với đà giảm của giá dầu, bảo hiểm rủi ro cho nhà sản xuất và những lo ngại về làn sóng COVID-19 mới ở Trung Quốc.
Trong khi đó, thông tin việc làm của Hoa Kỳ giảm ít hơn dự kiến trong tháng 5 cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt. Điều này có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để đưa lạm phát xuống mức 2%.Trước đó, lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai WTI đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016 do các nhà đầu tư cắt giảm các tài sản rủi ro.
Ông Robert Yawger, Giám đốc điều hành phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho nhận định, trên thị trường đang có những lo ngại về khả năng nhu cầu năng lượng sụt giảm mạnh do suy thoái kinh tế. Cùng với đó, hợp đồng mở của dầu WTI đã giảm xuống mức thấp nhất nhiều năm qua, gây ra tình trạng thiếu thanh khoản trên thị trường “vàng đen.”Tương tự, bà Kristalina Georgieva – Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, triển vọng của nền kinh tế toàn cầu đã yếu đi kể từ tháng 4 và không thể loại trừ khả năng suy thoái toàn cầu vào năm tới do rủi ro gia tăng.
Giá dầu tiếp tục giảm khi Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) ngày 06/7/2022 đã báo cáo mức tăng dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ là 3,825 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,1 triệu thùng. API cũng cho biết, lượng tồn kho xăng giảm 1,814 triệu thùng; dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 635.000 thùng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>