Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Đồng USD tăng lên mức cao nhất gần 2 năm

11/04/2022

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã tăng 0,15%.


 Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch sáng 06/4/2022 (theo giờ Việt Nam), đồng USD đạt mức cao nhất gần 2 năm sau một loạt các bình luận từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) về việc giảm quy mô bảng cân đối kế toán và việc tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản. Thống đốc FED Lael Brainard cho rằng, bà hy vọng chính sách tăng lãi suất và giảm nhanh quy mô bảng cân đối kế toán gần 9 nghìn tỷ USD của FED sẽ đưa chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ về vị trí trung lập hơn vào cuối năm nay.
Chủ tịch FED tại thành phố Kansas, Esther George, trong phát biểu ngày05/4, cũng ủng hộ việc tháo dỡ bảng cân đối kế toán một cách nhanh chóng, nhấn mạnh rằng 50 điểm cơ bản sẽ là 1 lựa chọn mà chúng ta sẽ phải xem xét. Cụ thể, chỉ số DXY đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chủ chốt khác đã tăng 0,15%. Ngoài ra, đồng USD hiện được các nhà đầu tư chọn làm tài sản trú ẩn, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga Ukraine vẫn chưa tìm được lời giải.
Ngược lại, đồng Euro tiếp tục gặp khó trong bối cảnh lo ngại về kết quả của cuộc bầu cử ở Pháp. Đồng tiền chung này đã giảm 0,6% ở mức 1,0901 USD. Chỉ vài ngày trước đó, đồng Euro đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng là 1,1185 USD sau các tín hiệu lạc quan từ tình hình Ukraine. Trong khi đó, đồng AUD tiếp tục tăng với kỳ vọng của nhà đầu tư đối với động thái thắt chặt chính sách của Ngân hàng Dự trữ Australia.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>