Tin tức

21 doanh nghiệp được chứng nhận Nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”

18/12/2023

Ngày 15/12/2023, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức Hội nghị quốc tế ngành cao su Việt Nam và Hội thảo ngành cao su bền vững: Chuyển đổi để thích ứng.
 


Đây là diễn đàn không chỉ dành cho doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ cao su mà các bên trong ngành trực tiếp trao đổi về nhu cầu tiềm năng đối với ngành cao su thiên nhiên bền vững, các xu hướng và giải pháp thích ứng để phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA cho biết trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su ước đạt hơn 6,6 tỷ USD, chiếm kim ngạch cao nhất là sản phẩm cao su ước đạt gần 3,2 tỷ USD, tiếp đó cao su thiên nhiên ước đạt giá trị gần 1,9 tỷ USD và gỗ cao su với giá trị ước đạt hơn 1,5 tỷ USD. Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên dự báo sản lượng cao su thiên nhiên thế giới trong năm 2023 dự kiến đạt 14,927 triệu tấn, tăng 2,3% so với năm 2022; trong khi tiêu thụ được dự báo đạt 15, 575 triệu tấn, tăng 0,2% so với năm trước.
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA
phát biểu tại hội nghị
Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe nhiều chuyên đề hữu ích về ngành cao su, như: Sự thích ứng của ngành cao su toàn cầu với xu hướng mới nổi chuyển đổi thách thức thành cơ hội, với sự trình bày của ông GS Joseph Adelegan – Tổng thư ký và Trưởng ban điều hành tổ chức nghiên cứu cao su quốc Tế (IRSG); Triển vọng ngành cao su Việt Nam và các khuyến nghị do ông Võ Hoàng An – Tổng thư ký VRA trình bày; Kết quả chương trình phát triển bền vững và lộ trình tiếp theo do ông Huỳnh Tấn Siêu – Trưởng Ban Công nghiệp VRG trình bày; Xu hướng giá cao su trong năm 2024 và dài hạn…
Cũng tại hội nghị, VRA đã vinh danh các hội viên nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”, Hội viên hoàn thành xuất sắc việc sử dụng nhãn hiệu Cao su Việt Nam và doanh nghiệp đạt danh hiệu xuất khẩu uy tín. Hiện nay, nhãn hiệu “Cao su Việt Nam” đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào, Campuchia. Năm 2023, có 21 doanh nghiệp sử dụng cho 96 sản phẩm của 33 nhà máy đã cho thấy sự uy tín của nhãn hiệu “Cao su Việt Nam” ngày càng được doanh nghiệp quan tâm và đánh giá cao theo mỗi năm.
VRA tôn vinh 21 doanh nghiệp nhận chứng nhận
Nhãn hiệu cao su Việt Nam năm 2023
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Trị – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành cao su Việt Nam trong năm qua. “Thời gian qua VRA đã triển khai và thực hiện hiệu quả đề án để xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam thông qua sử dụng nhãn hiệu thương hiệu cao su Việt Nam để định vị đánh giá hình ảnh và độ tin cậy của khách hàng qua các sản phẩm của ngành cao su Việt Nam. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ đối với VRA nhằm đạt được mục tiêu phát triển chung của ngành trong thời gian tới” – ông Trị nhấn mạnh.

Hằng Ny – Vũ Phong, Hồng Nhung, V.Ngọc, PV, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/12/16/21-doanh-nghiep-duoc-chung-nhan-nhan-hieu-cao-su-viet-nam/, https://baotintuc.vn/kinh-te/hon-20-doanh-nghiep-cao-su-duoc-chung-nhan-nhan-hieu-cao-su-viet-nam-20231216155602919.htm, https://nld.com.vn/21-doanh-nghiep-duoc-chung-nhan-nhan-hieu-cao-su-viet-nam-19623121611104582.htm, https://www.congluan.vn/nhieu-doanh-nghiep-duoc-trao-chung-nhan-nhan-hieu-cao-su-viet-nam-post276816.html, ngày 16/12/2023 (HV, HG trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>