Tin tức

16 Hội viên VRA đạt danh hiệu "Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" năm 2022

06/01/2023
Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp, Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chương trình được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp (DN) cả nước, không phân biệt quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động.
Được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các DN năm nay, Bộ Chỉ số DN bền vững CSI phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật – là yêu cầu bắt buộc cho tất cả DN, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững. Điều này cho thấy, chỉ cần tuân thủ tốt các quy định của pháp luật, DN đã có thể xây dựng nền tảng vững chắc cho việc phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh bền vững. Từ các hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã lựa chọn 148 hồ sơ để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm và trình Ban Chỉ đạo quyết định 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất để biểu dương.
Tại Top 10 các DN bền vững trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ DN có vốn nhà nước, DN Việt Nam và DN có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%. Trong đó, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long vinh dự được nằm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022 trong lĩnh vực sản xuất theo Quyết định số 2396/PTM-PTBV ngày 16/11/2022 của VCCI.
Tại Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022, có 15 đơn vị Hội viên VRA được vinh danh theo Quyết định 2395/PTM-PTBV ngày 16/11/2022 của VCCI, gồm có:
1.    Công ty CP Cao su Bà Rịa
2.    Công ty CP Cao su Bến Thành
3.    Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh
4.    Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông
5.    Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê
6.    Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
7.    Công ty TNHH MTV TCT Cao su Đồng Nai
8.    Công ty CP Cao su Đồng Phú
9.    Công ty CP Cao su Hoà Bình
10. Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh
11. Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
12. Công ty CP Cao su Phước Hòa
13. Công ty CP Cao su Tân Biên
14. Công ty CP Cao su Tây Ninh
15. Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An
 
Các DN đạt danh hiệu “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam” được vinh danh tại
Hội nghị quốc tế ngành cao su Việt Nam năm 2022 

Với danh hiệu này, Hiệp hội Cao su Việt Nam hy vọng các doanh nghiệp xuất bền vững tại Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới vì mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế quốc gia.

 Văn phòng HHCSVN (Diệu Bùi) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>