Thông tin hội viên

Nhiều giải pháp nâng cao năng suất vườn cây tại Hội nghị nông nghiệp Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum

25/04/2022

Đã có 32 ý kiến góp ý về công tác nông nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ và giải pháp để nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây và nâng cao năng suất lao động tại Hội nghị nông nghiệp và Triển khai nhiệm vụ năm 2022 được Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức vào ngày 15/4/2022.


 

Đại diện phòng nông nghiệp công ty trình bày báo cáo công tác nông nghiệp năm 2021

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe 3 báo cáo của phòng nông nghiệp về hiện trạng vườn cây và các giải pháp; công tác phun phòng phấn trắng; tình hình quản lý và sử dụng đất. Bên cạnh đó, 11 nông trường và 6 phòng ban chuyên môn cũng có báo cáo tham luận về công tác nông nghiệp ở đơn vị.Theo đó, công tác nông nghiệp năm 2021 tuy có phần thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn do đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có cao su, kế hoạch giao khai thác 11.000 tấn trên diện tích 7.149 tấn là 1 áp lực không nhỏ đối với công ty. Nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị, công ty đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng giao trước 23 ngày và tiếp tục giữ vững danh hiệu thành viên câu lạc bộ (CLB) 2 tấn/ha của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) năm thứ 10 liên tiếp.
Tại hội nghị, các đại biểu tiếp tục có sự chia sẻ cách làm mới, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế hiện nay như: Tập trung đào tạo khả năng cạo mủ cho lực lượng tổ trưởng để có thể giám sát và kiểm tra tay nghề thường xuyên cho công nhân, tăng cường phối hợp với với chính quyền địa phương trong thực hiện công tác khoán đối với các hộ liên kết, nhận khoán; đề ra lộ trình thanh lý, tái canh phù hợp với điều kiện thực tế, tình hình lao động; quản lý chặt giờ cạo, chế độ cạo; tiếp tục hợp tác với trung tâm nghiên cứu cao su Tây Nguyên để duy trì chất lượng vườn cây….
Kết luận Hội nghị, ông Lê Đức Hân – Tổng Giám đốc công ty đề nghị lãnh đạo các đơn vị phải chú trọng đào tạo tay nghề cho công nhân mới và yếu, tích cực trang bị vật tư cho vườn cây để sẵn sàng ra quân thu hoạch mủ, điều chỉnh và kiện toàn bộ máy hoạt động của đơn vị cho phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, chủ động áp dụng những sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật và cách làm mới được rút ra tại hội nghị này.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>