Thông tin hội viên

Công ty CP Gỗ MDF VRG – Quảng Trị chủ động phòng dịch, ổn định sản xuất

25/10/2021

Từ đầu năm đến nay, diễn biến đại dịch COVID-19 phức tạp, chuỗi cung ứng toàn cầu suy giảm, nhiều doanh nghiệp bị đứt gãy chuỗi sản xuất. Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngành chế biến gỗ ở nước ta. Tuy nhiên, những con số từ sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đến thu nhập NLĐ mà Công ty CP gỗ MDF VRG – Quảng Trị đã đạt được rất ấn tượng.


 

Sản xuất ván gỗ tại Công ty CP MDF VRG – Quảng Trị

Lợi nhuận vượt 101% so với kế hoạch
Với tổng công suất thiết kế 180.000 m3/năm, trong 8 tháng đầu năm nay, sản lượng sản xuất của MDF VRG – Quảng Trị là 183.668 m3, đạt 87% kế hoạch năm; tiêu thụ 148.106 m3, đạt 72% kế hoạch; doanh thu 732 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch; lợi nhuận gần 70 tỷ đồng, vượt 101% so với kế hoạch; lương bình quân 8,6 triệu đồng/người/tháng.
Để có được kết quả trên là nhờ MDF VRG – Quảng Trị đã vận dụng tốt năng suất sản xuất của các nhà máy chế biến. Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo VRG ngày 15/9/2021, ông Cao Thanh Nam – TGĐ Công ty cho biết: “Trước đây năng suất của dây chuyền này chỉ vượt từ 5 đến 10% công suất thiết kế. Tuy nhiên, đến cuối năm 2020, chúng tôi đã cải tạo thành công, đưa tỷ lệ vượt từ 10% lên 50% so với công suất thiết kế. Nhờ đó, không chỉ giúp nhà máy nâng cao sản lượng mà kéo theo đó, các chi phí khác cũng giảm theo, đặc biệt là chi phí điện năng (giảm hơn 26%). Đây chính là điểm mấu chốt tạo nên lợi nhuận của năm 2021 tăng rất cao so với những năm trước đó”. Song song với việc cải tạo dây chuyền sản xuất, từ đầu năm đến nay, công ty đã đẩy mạnh công tác quản lý sản xuất, qua đó giảm thiểu những sản phẩm hỏng. “Trước đây sản phẩm hỏng chiếm 4%, đến nay giảm xuống còn 2%, có những tháng chỉ còn 1,5%”, ông Cao Thanh Nam nhấn mạnh.
Về thị trường tiêu thụ, trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành, đặc biệt là trong quý III/2021 đã ảnh hưởng trực tiếp đến đầu ra của sản phẩm, vì trong hệ thống 38 khách hàng nội địa thì có đến 36 khách hàng nằm trong vùng đỏ. Song, nhờ xây dựng các kịch bản ứng phó từ trước nên MDF – VRG Quảng Trị đã chủ động thực hiện giải pháp tăng cường lượng hàng xuất khẩu, trong đó đẩy mạnh đàm phán với khách hàng truyền thống, đồng thời tìm kiếm thị trường mới gần hơn nhằm giảm chi phí vận chuyển, đảm bảo lợi nhuận, cụ thể là thị trường Hàn Quốc… Chính vì vậy, sản phẩm của công ty vẫn tiêu thụ tốt.
Gần 100% lao động tiêm vaccine ngừa COVID-19
Nhận thức được sự tác động tiêu cực mà đại dịch COVID-19 gây ra, Công ty CP MDF VRG – Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm giảm thiểu thiệt hại. Bên cạnh việc yêu cầu toàn thể NLĐ thực hiện nghiêm các Chỉ thị, quy định về công tác phòng chống dịch của Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Trị và VRG, lãnh đạo công ty thường xuyên tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định 5K tại nơi sản xuất. Riêng đối với lái xe vận chuyển thành phẩm, nhập hàng hóa, khách hàng vào công ty phải có phiếu kiểm tra COVID-19 còn hiệu lực, đo thân nhiệt, ghi chép đầy đủ thông tin và quyét mã QR.
Bên cạnh đó, yêu cầu các trưởng bộ phận thực hiện báo cáo hàng ngày về thông tin của NLĐ mình phụ trách để bố trí lao động khác tăng ca bù vào lao động thiếu hụt nếu có nhiều trường hợp phải đi cách ly. Đồng thời bố trí thay phiên nhau nghỉ bù nhưng vẫn đảm bảo lao động tối thiểu để vận hành sản xuất. Riêng khối văn phòng, sắp xếp 50% lao động thay phiên nhau làm việc mỗi tuần. Công ty đã chủ động tìm nguồn và hiện nay gần 100% lao động toàn công ty đã tiêm vaccine.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>