Hoạt động

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ QUỐC TẾ NGÀNH CAO SU TẠI VIỆT NAM VÀ HỌP MẶT DOANH NHÂN CAO SU VIỆT NAM NĂM 2023

08/01/2024

Ngày 15/12/2023, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức thành công Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2023 tại TP. Vũng Tàu. Tham gia Hội nghị có các đại diện cơ quan Bộ ngành và hơn 700 Hội viên, doanh nghiệp, tổ chức ngành cao su trong và ngoài nước.
 


Khu vực triển lãm của Hội nghị

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA cho biết năm 2023 là một năm khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu trong bối cảnh toàn cầu đối mặt với thách thức từ tình hình lạm phát cao và khả năng suy thoái kinh tế, kéo theo sức mua, chi tiêu cho tiêu dùng toàn cầu sụt giảm. Vượt qua các thách thức, ngành cao su Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì vị trí thứ ba trên thế giới về xuất khẩu và sản lượng; tự hào là quốc gia có năng suất đứng đầu châu Á. Trong những năm tiếp theo, yêu cầu khắt khe hơn của khách hàng và các quy định về bảo vệ môi trường như Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) sẽ tác động không nhỏ đến thị trường. Vì vậy, sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp cao su trong và ngoài nước tại sự kiện thường niên truyền thống của VRA là cơ hội tăng cường đối thoại, thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên có liên quan để cùng đạt các mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn của ngành cao su.

 

Tham dự tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Trị – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhận định ngành cao su Việt Nam tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, luôn nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam. Về hoạt động của VRA năm 2023, việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” để định vị giá trị, hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng vào các sản phẩm cao su Việt. Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ tích cực đồng hành và hỗ trợ VRA và các bên trong ngành cao su, bao gồm cả tiểu điền, thích ứng với tình hình mới nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững ngành cao su và toàn ngành Nông nghiệp trong những năm tới.
Trong khuôn khổ sự kiện, VRA đã tổ chức Lễ tôn vinh 21 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 96 sản phẩm thuộc 33 nhà máy, tiếp tục là chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị, VRA cũng tôn vinh các Hội viên đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2022” do Bộ Công Thương phê duyệt, Tốp 100 và Tốp 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023 (CSI 2023) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Bên cạnh các lễ tôn vinh, danh sách chi tiết về các giải thưởng đã được đăng tải trên trang web của VRA.

Văn phòng HHCSVN (Hương Giang) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>