Tin tức >> Tin cao su trong nước

Việt Nam nổi lên là thị trường lớn trong ngành nhựa và cao su

31/07/2023

“Việt Nam đang đứng ở vị trí hàng đầu trong ngành nhựa và cao su, cũng như đây là hai ngành có cơ hội tận dụng cơ hội rất lớn sau đại dịch”, ông Gernot Ringling – Giám đốc điều hành Messe Düsseldorf châu Á đánh giá.
 


Ngành nhựa và cao su tại Việt Nam được xem là những ngành chủ chốt và có tiềm lực phát triển mạnh cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Theo dự báo, ngành nhựa Việt Nam sẽ tăng trưởng 15 – 20% trong giai đoạn 2023 – 2028 (Mordor Intelligence, 2023). Cùng với đó, với điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự phục hồi của các thị trường xuất khẩu chính ngạch, ngành cao su Việt Nam tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ.
Nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia phát triển như
Hoa Kỳ, Đức, Ý, Áo, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Singapore...
tham dự Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023
Ông Gernot Ringling – Giám đốc điều hành Messe Düsseldorf châu Á cho biết, quan sát trong 10 năm qua ở TP. Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc cho thấy, các khu công nghiệp phát triển, cùng với các cơ sở sản xuất gia tăng mạnh, điều này đã giúp Việt Nam nổi lên là thị trường lớn trong ngành nhựa và cao su, với thị trường nội địa và tiềm năng xuất khẩu ngày càng cao. Đây là một minh chứng cho tiềm năng tăng trưởng của 2 ngành này tại Việt Nam. “Việt Nam đang đứng vị trí hàng đầu trong ngành nhựa và cao su, cũng như đây là hai ngành có cơ hội tận dụng cơ hội rất lớn sau đại dịch”, ông Gernot Ringling chia sẻ tại họp báo khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023). Minh chứng là số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự Triển lãm năm nay đã tăng 50% so với triển lãm được tổ chức trước khi dịch COVID-19 xảy ra.
Theo bà Huỳnh Thị Mỹ, Tổng Thư ký Hiệp hội nhựa Việt Nam (VPA), ngành nhựa, bao bì là đầu vào của nhiều ngành sản xuất. Do vậy, dù trong tình hình khó khăn chung, ngành nhựa vẫn có đơn hàng, doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất. “Hiện, tồn kho của các thị trường đã có dấu hiệu giảm, chúng tôi kỳ vọng tiêu thụ nhựa 6 tháng cuối năm sẽ khởi sắc, đơn hàng sẽ dày hơn”, bà Huỳnh Thị Mỹ nói. Theo Tổng Thư ký VPA, những ảnh hưởng của đại dịch đến ngành nhựa là không thể phủ nhận, tuy nhiên, sự phục hồi của ngành hàng tiêu dùng và xây dựng – những nhóm đầu ra lớn nhất của ngành nhựa hiện tại đang mở ra những tín hiệu tích cực của công nghiệp nhựa Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực bao bì và nhựa xây dựng.

Thy Lê, nguồn: https://vnbusiness.vn/thi-truong/viet-nam-noi-len-la-thi-truong-lon-trong-nganh-nhua-va-cao-su-1094140.html, ngày 25/7/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>