Tin tức

Sàn giao dịch các-bon Malaysia tổ chức đấu giá tín dụng các-bon địa phương đầu tiên vào tháng 7

24/06/2024

Sàn giao dịch thị trường các-bon tự nguyện của Malaysia sẽ tổ chức một cuộc đấu giá tín dụng các-bon đầu tiên của Malaysia vào ngày 25/7/2024, nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia cho biết.
 


Sàn đấu giá do Bursa Các-bon Exchange (BCX) tổ chức sẽ liên quan đến các khoản tín dụng các-bon từ Dự án bảo tồn rừng nhiệt đới Kuamut, nơi bảo vệ và phục hồi 83.381 ha rừng nhiệt đới ở các quận Tongod và Kinabatangan thuộc bang Sabah phía đông Malaysia.
Công nhân làm việc ở một đồn điền cọ dầu Malaysia
Cuộc đấu giá liên quan đến tín dụng các-bon đầu tiên của BCX tại Malaysia được tạo ra thông qua một dự án lâm nghiệp trong nước và đánh dấu việc mở rộng cung cấp sản phẩm của mình để bao gồm tín dụng các-bon địa phương bên cạnh tín dụng các-bon toàn cầu. Giám đốc điều hành Bursa Malaysia Muhamad Umar Swift cho biết: “Xét đến tầm quan trọng của thị trường các-bon tự nguyện trong chương trình nghị sự về khí hậu của quốc gia, việc cung cấp tín chỉ các-bon của Dự án Kuamut là một cột mốc quan trọng, thể hiện vai trò dẫn đầu về môi trường của đất nước. Nó báo hiệu cho thế giới rằng Malaysia nghiêm túc về hành động vì khí hậu và tham vọng về khí hậu của mình”. BCX, cơ quan trao đổi các-bon tuân thủ Shariah đầu tiên trên thế giới, được ra mắt vào tháng 12 năm 2022, với mục đích tăng cường tính minh bạch và cho phép các công ty mua tín dụng các-bon để bù đắp lượng khí thải nhà kính. Cơ quan này đã hoàn thành cuộc đấu giá tín dụng các-bon đầu tiên vào tháng 3 năm ngoái.

P.V (theo msn.com), nguồn: http://tapchicaosu.vn/2024/06/17/san-giao-dich-carbon-malaysia-to-chuc-dau-gia-tin-dung-carbon-dia-phuong-dau-tien-vao-thang-7/, ngày 17/6/2024 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>