Tin tức

Ngành cao su có thể tạo ra 200 tỷ Naira mỗi năm tại Nigeria

27/11/2023
Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất, chế biến và tiếp thị cao su thiên nhiên Nigeria (NARP MAN), bang Cross River, ông Umo Inamenti, cho biết cao su thiên nhiên có thể tạo ra tới 200 tỷ Naira (đồng tiền Nigeria, 1 Naira = 32,06 VND – PV) mỗi năm cho bang nếu được quan tâm đúng mức của Chính phủ và môi trường thuận lợi cho nông dân trồng cao su được tự do hoạt động.
Ông Inamenti giải thích rằng các bang và Chính phủ Liên bang nên dành sự quan tâm xứng đáng cho cao su để thúc đẩy nền kinh tế và giảm tỷ lệ thất nghiệp trong nước vào thời điểm đất nước đang phải đối mặt với những thách thức kinh tế xã hội. Ông Inamenti nhấn mạnh tầm quan trọng của cao su và cách khai thác loại cây này để mang lại lợi ích cho đất nước, đặc biệt là tăng thêm giá trị cho nền kinh tế. “Nếu chúng tôi có thể mở rộng 50.000 ha trong vài năm tới, chúng tôi sẽ giảm đáng kể diện tích nông thôn – di cư thành thị và chúng tôi sẽ tạo ra khoảng 200 tỷ Naira thu nhập trực tiếp cho các ngành công nghiệp chính của mình hàng năm, chưa kể đến các sản phẩm phụ.”, ông Inamenti cho biết.
Theo ông Inamenti, kể từ khi bùng nổ dầu mỏ, Nhà nước không còn quan tâm nhiều đến cao su, vốn từng là sản phẩm chủ lực từ nhiều năm trước và bang Cross River phụ thuộc nhiều vào cao su nhưng hiện tại, bang không có tới 10.000 ha cao su sản xuất chính do ảnh hưởng của sự bùng nổ dầu mỏ. Ông kêu gọi rằng cao su nên được bổ sung vào ngân sách Nhà nước năm 2024, đồng thời cho rằng Chính phủ nên đưa ra văn bản chính sách để phát triển mặt hàng này bằng cách cung cấp ít nhất 100.000 ha đất để trồng cao su.

PV, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/11/21/don-dien-cao-su-co-the-tao-ra-200-ty-naira-moi-nam-tai-nigeria/, ngày 21/11/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>