Tin tức

Lãnh đạo VRG “xông đất” vùng đất khó

23/02/2016

 Nhân dịp đầu năm mới, Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) – Nguyễn Văn Tân – cùng các ban chuyên môn đã đến thăm, chúc Tết các nông trường của Công ty CP Cao su Sa Thầy, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, một số đồn biên phòng trên địa bàn huyện Ia H’drai của tỉnh Kon Tum. 


 Đồng thời, kiểm tra công tác phòng chống cháy của các đơn vị này cũng như các công ty có diện tích trồng cao su ở vùng Ia Mơr, Ia Lâu – Gia Lai.

Theo đó, tại Công ty CP Cao su Sa Thầy, Giám đốc Nông trường Suối Đá – Nguyễn Khắc Hiền – cho biết: “Do năm nay tình hình khó khăn nên công nhân xin nghỉ về quê ít, chiếm khoảng 10% lực lượng lao động nên thuận lợi cho việc huy động lực lượng tham gia công tác phòng chống cháy”. Lãnh đạo Công ty cũng thừa nhận, tuy đã có sự chuẩn bị kỹ càng, phân công người trực nhưng cũng còn một số thiếu sót cần khắc phục như công tác quét lá chưa thật sự nghiêm túc…
Ông Trương Minh Tiến – Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray – cho hay: “Toàn Công ty có khoảng 600 ha có nguy cơ cháy rất cao, có 400 ha có nguy cơ cháy cao. Hiện Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã hỗ trợ cho Công ty 2 xe bồn chở nước để sẵn sàng chữa cháy. Mỗi nông trường có 4 tổ trực chống cháy, trong mỗi tổ sẽ có nhiều thành viên liên tục trực gác và tuần tra bởi hiện cao su cũng đã cao lớn, phương pháp quan sát tại chòi không thể phát huy hết hiệu quả”.
Tại vùng Ia Mơr – Ia Lâu của tỉnh Gia Lai, việc nắng nóng trong thời gian qua đã khiến nguy cơ cháy xảy ra rất cao, nếu không cảnh giác thì việc cháy sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Sau khi đi kiểm tra thực địa, được lãnh đạo các nông trường, công ty báo cáo công tác triển khai phòng chống cháy trong mùa khô năm nay của từng đơn vị, Phó TGĐ Nguyễn Văn Tân chỉ đạo: “Theo dự báo thì hiện tượng El Nino còn kéo dài, nắng nóng có thể đến tháng 6 mới hết, các đơn vị không được chủ quan, cần chủ động mọi phương án, trong lô cao su cần làm hàng ngăn cách cứ 15 – 20 cây cao su cần có một hàng ngăn rộng khoảng 50 m đế nếu xảy ra cháy thì thiệt hại chỉ vài chục cây. Bằng mọi cách, trong mùa khô năm nay phải giữ được vườn cây một cách an toàn”.
Văn Vĩnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/lanh-dao-vrg-xong-dat-vung-dat-kho.html, ngày 22/02/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>