Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Gỗ Đồng Nai: Có lợi thế vươn ra thị trường thế giới

20/03/2023

Với nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, hiện nay các sản phẩm gỗ của Công ty CP Chế biến Gỗ Cao su Đồng Nai đang có lợi thế đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường Hoa Kỳ, châu Âu.
 


Công ty CP Chế biến Gỗ Cao su Đồng Nai có trụ sở tại Khu công nghiệp Long Khánh, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Công ty là công ty con của Tổng Công Ty (TCT) Cao su Đồng Nai. Công ty được thành lập từ năm 2010 với chức năng sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác; Cưa, xẻ, bào gỗ và bản quản gỗ; Sản xuất đồ gỗ xây dựng; Khai thác gỗ rừng trồng (từ nguồn gỗ hợp pháp, phải có giấy phép khai thác); Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình; Sản xuất sản phẩm khác từ gỗ; Kinh doanh vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; Bán buôn gỗ cây và gỗ chế biến, sản phẩm gỗ sơ chế, sơn và vecni…
Sản phẩm ván ghép đang là sản phẩm chủ lực của công ty
Công ty có tổng vốn đầu tư dự án gần 105 tỷ đồng, công suất nhà máy 4.90010.000m³/năm. Sản phẩm chủ yếu là gỗ phôi cao su sơ chế; gỗ ghép tấm, gỗ tinh chế cao su. Thị trường của công ty gồm trong nước và xuất khẩu sang thị trường chủ yếu là Thái Lan. Tổng doanh thu hàng năm công ty thực hiện từ 150 đến 216 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện nay, công ty đã có 13 năm xây dựng, ổn định và phát triển. Sản phẩm của công ty hiện có chỗ đứng trên thị trường và có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng chủng loại với các thương hiệu gỗ trong và ngoài ngành. Năm 2022, doanh thu công ty đạt gần 107 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt hơn 2 tỷ đồng. Các chế độ chính sách của NLĐ được đảm bảo đầy đủ và kịp thời. Hiện nay, công ty đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tự động hóa các khâu, giảm bớt sức lao động nặng nhọc, tăng năng suất lao động và tăng hiệu quả sản xuất, nhờ đó thu nhập NLĐ dần được cải thiện.
Ông Lê Thành Trung – Tổng giám đốc công ty cho biết: “Sản phẩm của công ty được đối tác, bạn hàng đánh giá cao về chất lượng. Đặc biệt, sản phẩm truy xuất nguồn gốc rõ ràng là một lợi thế để công ty đẩy mạnh xuất khẩu ra các thị trường mới. Hiện nay, sản phẩm của công ty chủ yếu là các loại phôi gỗ và ván ghép tấm, tuy nhiên trong thời gian tới công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm tinh chế, đồ dùng trong gia đình. Chúng tôi tin tưởng rằng, với nguồn nguyên liệu phong phú hàng năm từ diện tích cao su thanh lý của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, với việc chú trọng đổi mới mẫu mã sản phẩm và đẩy mạnh ứng dụng máy móc, khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sản phẩm gỗ của Cao su Đồng Nai sẽ được đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Mục tiêu của công ty đó là trong thời gian sớm nhất sẽ xuất khẩu ra thị trường Hoa Kỳ, châu Âu. Công ty cam kết sẽ cung ứng các loại phôi gỗ, sản phẩm gỗ cao su tinh chế cho khách hàng với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh nhất”.

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>