Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Chỉ số sản xuất công nghiệp của châu Âu tăng trở lại

19/06/2023

Tại châu Âu, cơ quan Thống kê châu Âu đã công bố chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4/2023.
 


Trong tháng 4/2023, sản xuất công nghiệp được điều chỉnh theo mùa đã tăng nhẹ ở mức 1% tại các nước sử dụng đồng tiền chung Euro. Còn tính chung toàn bộ Liên minh châu Âu, mức tăng là 0,7%. Số liệu đầy đủ và chính thức từ Cơ quan Thống kê châu Âu cho thấy, sản lượng hàng hoá công nghiệp sản xuất trong lãnh thổ Liên châu Âu đã tăng trở lại, lần đầu tiên sau 4 tháng suy giảm. Mức tăng chủ yếu là với tư liệu sản xuất và năng lượng, trong khi hàng hoá trung gian và hàng tiêu dùng vẫn giảm.
Trong số các quốc gia thành viên, mức tăng hàng tháng cao nhất được ghi nhận ở Ireland, Malta và Đan mạch. Các nước chịu suy giảm lớn nhất là Slovenia, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Trong nhiều tháng, các nước châu Âu đã buộc phải thu hẹp sản xuất công nghiệp, một mặt do giá năng lượng tăng vọt, một mặt do nhu cầu tiêu dùng yếu ớt. Thống kê vừa công bố là tín hiệu tích cực – sản xuất công nghiệp đã tăng trở lại, mặc dù mức độ tăng vẫn còn quá thấp.

Lê Hồng Quang, nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/chi-so-san-xuat-cong-nghiep-cua-chau-au-tang-tro-lai-20230615101823103.htm, ngày 15/6/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>