Tin tức

Kinh tế Hàn Quốc dự kiến tăng trưởng cao nhất G20

06/05/2024

 Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã nâng đáng kể dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm 2024 từ 2,2% lên 2,6%.


Cảng hàng hóa ở Busan, Hàn Quốc.
Ảnh: AFP/TTXVN
OECD cùng các ngân hàng đầu tư toàn cầu nâng cao triển vọng tăng trưởng của Hàn Quốc sau khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Hàn Quốc cho thấy “mức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến’’ trong quý đầu tiên của năm. Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc ngày 02/5/2024, OECD dự đoán nền kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm 2024. Vào tháng 2, OECD dự báo kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 2,2%, tăng 0,4 điểm phần trăm trong ba tháng. OECD kỳ vọng rằng trong bối cảnh xuất khẩu của Hàn Quốc có dấu hiệu tăng trưởng, nhu cầu trong nước của Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.
Trong một cuộc họp ngắn về các vấn đề kinh tế, ông Seong Tae-yoon, Chánh văn phòng chính sách của tổng thống Hàn Quốc, cho biết kết quả này phản ánh hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của các ngành công nghiệp chính như chất bán dẫn và sự phục hồi tốt hơn mong đợi nhu cầu trong nước của Hàn Quốc. Chánh văn phòng Seong Tae-yoon nói: “Dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay của Hàn Quốc ở mức 2,6% là cao nhất trong số các thành viên thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) có thu nhập bình quân đầu người trên 20.000 USD”.
Các ngân hàng đầu tư toàn cầu, trong đó có Goldman Sachs, đã nâng dự báo tăng trưởng của Hàn Quốc trong năm nay lên mức trung bình 2% sau khi nền kinh tế nước này tăng trưởng 1,3% trong quý đầu năm nay, vượt xa kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nền kinh tế Hàn Quốc vẫn bị cản trở bởi lãi suất và giá cả cao, khiến khó xác định liệu nhu cầu trong nước có phục hồi rõ ràng hay không.

Trần Quang, nguồn: https://bnews.vn/kinh-te-han-quoc-du-kien-tang-truong-cao-nhat-g20/331861.html, ngày 03/5/2024 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>