Thông tin hội viên

Nghĩa tình “Phiên chợ 0 đồng” ở Cao su Đồng Nai

01/05/2023

Trong hai ngày 24 và 25/4/2023, Nông trường (NT) Cẩm Đường, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” cho gần 500 công nhân lao động, đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang. 


 

Người lao động sôi nổi mua sắm miễn phí tại “Phiên chợ 0 đồng”

“Phiên chợ 0 đồng” có tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng từ nguồn kinh phí của NT Cẩm Đường, Công đoàn NT và các nhà tài trợ. Mỗi người lao động (NLĐ) khi đến phiên chợ sẽ được cấp phiếu để mua hàng với giá 0 đồng. Chợ có đa dạng nhiều gian hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, gia vị, bánh trái, rau xanh… Trong sân trụ sở NT Cẩm Đường, “Phiên chợ 0 đồng” chật kín NLĐ mua sắm, nhiều gian hàng san sát nhau, đầy ắp các loại nhu yếu phẩm, thực phẩm… Gian hàng nào cũng chật kín NLĐ xếp hàng đến lượt. “Phiên chợ 0 đồng” thực sự là ngày hội của NLĐ, không chỉ được mua sắm nhiều sản phẩm với giá 0 đồng, NLĐ còn được tham gia nhiều trò chơi có thưởng thú vị.
Xúng xính trong bộ váy nhiều màu sắc rực rỡ của đồng bào H’Mông, chị Vàng Thị Mái – công nhân khai thác Đội 1, NT Cẩm Đường, chia sẻ: “Hai vợ chồng mình được phát phiếu mua sắm với trị giá 200.000 đồng và 18 phiếu nhận quà miễn phí của các nhà tài trợ, như: gạo, bánh trái, dầu gội, sữa tắm, sữa, mì gói, dầu ăn, khẩu trang, rau củ… Vợ chồng mình rất vui, vì lễ 30/4 này sẽ không phải mua thực phẩm, sữa, bánh trái cho các con”. Tại “Phiên chợ 0 đồng”, Công đoàn cơ sở NT Cẩm Đường cũng đã trao 20 phần quà cho NLĐ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn.
Thiên Hương – Đào Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/04/26/nghia-tinh-phien-cho-0-dong-o-cao-su-dong-nai/, ngày 26/4/2023 (TN trích dẫn)

 

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>