Hoạt động

Tham gia Hội nghị Cao su Trung Quốc năm 2017

15/05/2017

 Nhận lời mời của Hiệp hội Cao su Trung Quốc (CRIA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã cử TS. Trần Thị Thúy Hoa – Trưởng Ban Tư vấn phát triển ngành cao su, tham gia báo cáo và dự Hội nghị Cao su Trung Quốc năm 2017 từ ngày 15 – 18/3/2017 tại khách sạn Shangri La, thành phố Quảng Châu. Hội nghị có khoảng 800 đại biểu tham dự đến từ hơn 20 quốc gia. 


 Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các diễn giả đã trình bày 41 báo cáo theo các nội dung như tình hình ngành cao su Trung Quốc năm 2016 và dự báo năm 2017; tình hình ngành lốp xe và sản phẩm cao su của thế giới; những công nghệ, vật liệu và thiết bị mới; hiện trạng và dự báo thị trường cao su; giải pháp quản lý tiên tiến và những tiêu điểm mới. Trong đó, báo cáo của VRA về tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu cao su thiên nhiên của Việt Nam năm 2016 – 2017 được các đại biểu quan tâm và đề nghị được giới thiệu những nhà xuất khẩu có uy tín trong giai đoạn giá cả biến động.  

Nội dung chính của Hội nghị được quan tâm nhiều nhất là thị trường cao su. Nhiều báo cáo thống nhất dự báo xu hướng tăng liên tục của nhu cầu cao su thiên nhiên từ năm 2017 đến 2035. Tuy số lượng xe mới sẽ tăng trưởng chậm do kinh tế thế giới phục hồi yếu nhưng nhu cầu lốp thay thế cho các xe hiện có sẽ tăng trưởng ổn định và nhu cầu găng tay y tế cũng sẽ tăng để phòng chống dịch bệnh tốt hơn. Từ nay đến trước năm 2030, giá cao su khó tăng cao vì nguồn cung có tiềm năng vượt nhu cầu do diện tích đã mở rộng quá nhanh trong giai đoạn 2005 – 2012. Do vậy, cần quy hoạch cân đối sản lượng và nhu cầu để giá cao su thiên nhiên giữ ở mức hợp lý trong giai đoạn 2017 – 2030.  
Tại Hội nghị, Hiệp hội Cao su Trung Quốc đã vinh danh 100 Hội viên là những doanh nghiệp uy tín trong các nhóm sản xuất lốp xe; chế biến sản phẩm cao su; nguyên liệu cao su – hóa chất – than đen; thiết bị và khuôn mẫu. Ngoài ra, còn có danh sách các nhà kinh doanh cao su uy tín cũng được công bố.
Bên cạnh Hội nghị, còn có Triển lãm Cao su Trung Quốc về nguyên vật liệu, sản phẩm, thiết bị, công nghệ tiên tiến của 35 doanh nghiệp, trong đó, có 1 doanh nghiệp Việt Nam là Công ty TNHH SX TM Hoa Sen Vàng – Hội viên của Hiệp hội.
Kết thúc Hội nghị, các đại biểu được chia theo các nhóm để tham quan nhà máy lốp xe Wanli, nhà máy lốp xe Zhaoqing Junhong, nhà máy tái chế cao su Genox, nhà máy ống cao su Wojun và nhà máy sản xuất cao su hỗn hợp Hexpol.
Hiệp hội Cao su Việt Nam – Ban Tư vấn PTNCS (Hoa Trần)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>