Hoạt động

Tham dự Hội thảo Giao lưu Thương mại Việt Nam – Ấn Độ

19/01/2016

 Ngày 16/9/2015, Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã cử đại diện tham dự Hội thảo Giao lưu Thương mại Việt Nam – Ấn Độ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại TP.HCM. Hội thảo được tổ chức với mục đích giúp doanh nghiệp hai nước tiếp xúc trực tiếp nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ. 


 Đến dự buổi Hội thảo có bà Preeti Saran – Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Shri Arun Kumar Saraf – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ bang Kolkata (MCCI), đại diện VCCI cùng nhiều đại biểu doanh nghiệp của hai nước.

Tại buổi giao thương, ông Shri Arun Kumar Saraf – Chủ tịch MCCI – cho biết Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ gồm 26 doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Công nghiệp Bang Gujarat, hoạt động trong các lĩnh vực như điện năng lượng, dầu công nghiệp, dược phẩm, hóa chất, cơ khí, xây dựng, nông nghiệp… Nguyện vọng chung của Đoàn là tìm kiếm đối tác phù hợp để đầu tư tại Việt Nam hoặc mời các đối tác Việt Nam hợp tác sản xuất và kinh doanh dịch vụ thương mại. Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều thế mạnh như vốn, kinh nghiệm và có đầu ra ổn định do thị trường rộng lớn, do đó các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác và chuyển giao những công nghệ và sản phẩm có thế mạnh của mình với đối tác Việt Nam.
Bà Preeti Saran – Đại sứ Ấn Độ – đã xác định Việt Nam và Ấn Độ đều có những thế mạnh riêng và tiềm năng hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư song phương còn rất lớn , vì vậy Chính phủ hai nước cần tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp hai bên kết nối, chia sẻ cơ hội, kinh nghiệm và hợp tác trong các lĩnh vực.
Hiện nay, Ấn Độ nằm trong Top 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Trao đổi thương mại hai chiều tăng trưởng mạnh và bền vững, với tốc độ nhanh trong những năm vừa qua, đặc biệt là kể từ sau khi Hiệp định Thương mại hàng hóa Asean - Ấn Độ (AITIG) được ký kết vào năm 2009. Năm 2006, kim ngạch thương mại song phương chỉ đạt 1 tỷ USD. Đến năm 2014, kim ngạch đạt 5,6 tỷ USD và trong 7 tháng đầu năm 2015 đạt trên 3 tỷ USD. Về đầu tư, tính đến tháng 8/2015, Ấn Độ đứng thứ 27/105 quốc gia đầu tư vào Việt Nam với 111 dự án, tổng vốn đăng ký gần 530 triệu USD.Thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ được kỳ vọng sẽ đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 (Nguồn: Báo Công Thương).

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Chí Dương)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>