Hoạt động

Tham dự Diễn đàn doanh nghiệp: Chia sẻ các thực hành tốt về Thúc đẩy Quyền trẻ em trong Kinh doanh

08/05/2019

Ngày 16/4/2019, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã cử đại diện Diễn đàn doanh nghiệp: Chia sẻ các thực hành tốt về Thúc đẩy Quyền trẻ em trong Kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh. Tham dự Diễn đàn có ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bà Rana Flowers – Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế, các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn.


Phát biểu khai mạc, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cho biết hiện nay hoạt động kinh doanh có những ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em. Trẻ em là thành viên gia đình của nhân viên, đội ngũ công nhân viên trẻ, người tiêu dùng, thành viên của cộng đồng và môi trường mà doanh nghiệp đang hoạt động. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải có các chính sách và hành động thực tiễn, thiết thực cho trẻ em.
Tại Diễn đàn có phiên thảo luận với chuyên gia về “Thúc đẩy Quyền trẻ em trong kinh doanh” do bà Marianne Oehlers – Trưởng phòng Hợp tác chương trình UNICEF điều hành. Theo đó, góc độ tiếp cận của UNICEF đối với các vấn đề trẻ em là ở quy mô toàn cầu. UNICEF có mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quyền trẻ em trong kinh doanh, phân tích tác động của chuỗi cung ứng đối với trẻ em.
Bên cạnh đó, Diễn đàn diễn ra hai phiên thảo luận song song với nội dung “Công việc cho tất cả mọi người: Tạo cơ hội việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam” do ông Marat Yu – Giám đốc Sản phẩm và dịch vụ, Khu vực Đông Nam Á của Trung tâm hỗ trợ Quyền trẻ em và Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CCR-CSR) điều hành và “Tại sao việc tạo môi trường làm việc thân thiện với các gia đình là công bằng với tất cả mọi người” do bà Nazia Ijaz – Chuyên gia Hợp tác doanh nghiệp, UNICEF điều hành. Tại các phiên này, đại diện các doanh nghiệp, nhà máy đã chia sẻ nhiều thực hành tốt, có tiềm năng mở rộng trong các ngành sản xuất.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Hiền Bùi) tổng hợp 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>